Hội Cựu chiến binh phường An Phú, T.X Thuận An: Chung tay xây dựng phố phường bình yên

Cập nhật: 29-09-2015 | 06:52:16

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường An Phú đã phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng phố phường bình yên, ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 Ở phường An Phú, đa số các CCB tuổi đã cao nhưng vẫn tham gia rất nhiệt tình các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Hội còn thành lập mô hình tổ tự quản, mỗi tổ có 11 thành viên phối hợp chặt chẽ với bảo vệ, tổ dân phố và lực lượng dân quân, phụ trách 2 tuyến đường tự quản… Ông Nguyễn Chí Thịnh, Chủ tịch Hội CCB phường An Phú cho biết, việc hình thành các tổ tự quản đã góp phần giữ gìn môi trường, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (ATGT)… Song song đó, nhiều CCB còn tham gia các câu lạc bộ (CLB) như CLB Phòng chống tội phạm, CLB Doanh nhân, chủ nhà trọ…, tích cực tuyên truyền cho người dân, đặc biệt là thanh niên công nhân về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ông Lê Trọng Tài, một CCB tại phường An Phú chia sẻ: “Mặc dù tuổi đã cao, nhưng được đóng góp sức mình xây dựng quê hương đó là điều rất đáng để tự hào. Chúng tôi, lớp người đi trước sẽ luôn cố gắng phấn đấu, nêu gương cho thế hệ trẻ, cho lớp người sau phát huy truyền thống cách mạng của các thế hệ cha ông, ra sức thi đua xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Theo ông Nguyễn Chí Thịnh, cùng với các mô hình tổ tự quản, hội cũng thường xuyên cử hội viên về các trường tiểu học, trung học, tổ chức các buổi nói chuyện vận động học sinh, đoàn viên thanh niên thực hiện tốt các quy định về ATGT, trật tự khu phố. Hội cũng tuyên truyền, vận động người dân xây dựng khu phố văn minh, nếp sống văn hóa lành mạnh. Các hoạt động này được người dân nhiệt tình tham gia, hưởng ứng. “Trong thời gian tới, Hội CCB phường An Phú sẽ tích cực đổi mới, phát huy hơn nữa vai trò của hội, góp phần xây dựng phố phường bình yên; luôn giữ vững lòng tin với Đảng, với chính quyền và nhân dân”, ông Nguyễn Chí Thịnh nói.

TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên