Hội Cựu chiến binh phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát: Mỗi hội viên là một chiến sĩ an ninh

Cập nhật: 22-07-2016 | 07:40:04

Trong thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Mỹ Phước đã tích cực tham gia vào các phong trào thi đua, phát huy được vai trò đầu tàu gương mẫu trong các hoạt động đời sống xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững an ninh trật tự tại địa phương. 

Sau khi rời quân ngũ, những người lính Cụ Hồ lại trở về địa phương tham gia công tác chính trị, đoàn thể. Dù trên mặt trận nào, những CCB vẫn luôn phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong, lối sống, gương mẫu trong sinh hoạt và công tác. Phát huy truyền thống vẻ vang ấy, mỗi cán bộ, hội viên Hội CCB phường Mỹ Phước đều nỗ lực thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình. Hưởng ứng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)”, thời gian qua, hội đã tích cực vận động hội viên, nhân dân tích cực tham gia. Mặt khác, hội phối hợp với lực lượng công an, quân sự tại địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội; củng cố, xây dựng các mô hình CCB làm tốt công tác an ninh trật tự. Các hội viên CCB tích cực tham gia vào các ban bảo vệ dân phố, tiến hành tuần tra canh gác với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn các khu dân cư.

Với phương châm “Mỗi hội viên CCB là một chiến sĩ an ninh”, thời gian qua Hội CCB phường Mỹ Phước đã cùng các cấp, ngành, đặc biệt là ban điều hành các khu phố tham gia hòa giải được 11 vụ, tham gia tuần tra được 194 cuộc với 397 lượt hội viên tham gia, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Ngoài ra, hội còn 3 hội viên thường xuyên tham gia cùng các lực lượng tuần tra canh gác 24/24 tại Khu công nghiệp Mỹ Phước I và II. Bên cạnh đó, hội còn kết hợp với các ban ngành, đoàn thể vận động nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, không vi phạm các tệ nạn xã hội, gương mẫu thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa. Mặt khác, Hội CCB của phường còn chủ động phối hợp cùng các ban ngành tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, người dân tích cực phát hiện, tố giác các đối tượng phạm tội, giúp lực lượng công an sớm ngăn chặn và giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc gây rối trật tự, trộm cắp, đua xe, góp phần đem lại sự bình yên cuộc sống cho nhân dân; tiến hành động viên, cảm hóa các đối tượng lầm lỡ trở về tái hòa nhập cộng đồng, quyết tâm không tái phạm, trở thành người có ích cho xã hội.

Ông Nguyễn Văn Tiền, Chủ tịch Hội CCB phường Mỹ Phước, cho biết: “Thời gian tới, hội sẽ tích cực chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể để thực hiện có hiệu quả các chương trình, hoạt động, góp phần phát huy vai trò của các hội viên CCB trong đời sống xã hội”.

HỒNG PHƯƠNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên