Hội Cựu chiến binh TP.Bến Cát: Chú trọng xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện

Cập nhật: 25-10-2024 | 08:29:16

 Năm 2024, cùng với việc thực hiện các mục tiêu thi đua đã đề ra, Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp tại TP.Bến Cát luôn chú trọng công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức, chính sách. Đây được xem là “chìa khóa” để tổ chức hội nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của thành phố trong thời gian tới.

Trong năm 2024, hội đã chỉ đạo Hội CCB các xã, phường tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, học tập các văn bản của Đảng và của Hội CCB các cấp xây dựng hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng, Bên cạnh đó Hội CCB thành phố đã xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CCB ngày 28- 12-2023 của Ban Chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam (khóa VII) về xây dựng hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng trong giai đoạn mới; thường xuyên giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, các cấp ủy Đảng và tổ chức hội cấp trên đối với mọi hoạt động của Hội CCB; tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng theo hướng chủ động, thiết thực, kịp thời hiệu quả; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; coi trọng xây dựng tổ chức hội cơ sở vững mạnh toàn diện; quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên và CCB, thực hiện tốt chính sách, chế độ đãi ngộ đối với cán bộ CCB.

Bên cạnh đó, trong năm 2024, Hội CCB các xã, phường đã kết nạp được 105 hội viên, đạt 105% so Nghị quyết năm 2024 đề ra, nâng tổng số hội viên của Hội CCB thành phố lên 1.364 hội viên. Ngay từ đầu năm 2024, Hội CCB thành phố đã xây dựng kế hoạch công tác tổ chức - chính sách và các kế hoạch, hướng dẫn cụ thể về các mặt công tác cho các cấp hội như: Hướng dẫn công tác tuyên giáo, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024; hướng dẫn công tác tuyên tuyền - giáo dục lý luận chính trị; kế hoạch thực hiện Kết luận 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024… Từ đó, Hội CCB cấp cơ sở xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện và luôn bám sát theo sự chỉ đạo của cấp ủy xã, phường và Hội CCB cấp trên; bảo đảm công tác chỉđạo, điều hành, triển khai thực hiện các phong trào, các hoạt động của hội được kịp thời và đạt hiệu quảthiết thực.

Ông Tô Văn Lạc, Phó Chủ tịch Hội CCB TP.Bến Cát, cho biết trong năm 2024, Hội CCB cơ sở đã phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự và Đoàn Thanh niên cơ sở tổ chức củng cố, kiện toàn Ban liên lạc cựu quân nhân (CQN) ở xã, phường. Hầu hết các khu phố, ấp đều có Câu lạc bộ CQN. Các CQN đã tích cực tham gia sinh hoạt trong CLB, qua đó, kịp thời triển khai cho CQN chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động CQN tham gia vào các hoạt động của địa phương. Nhiều CQN được giới thiệu học nghề, tạo việc làm. Qua phong trào thi đua xây dựng tổ chức hội vững mạnh đã xuất hiện nhiều tập thể tiêu biểu như các phường: Thới Hòa, Mỹ Phước, An Tây, Tân Định, Hòa Lợi và xã Phú An.

Tại hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2024 và triển khai phương hướng thi đua năm 2025 Cụm thi đua các Hội CCB phía Nam, Hội CCB TP.Bến Cát được chấm điểm xuất sắc và được đề nghị Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng cờ thi đua.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=107
Quay lên trên