Hội cựu chiến binh Tp.Thủ Dầu Một: “Gần cơ sở, sát hội viên”

Cập nhật: 20-12-2022 | 08:18:01

Năm 2022, Hội Cựu chiến binh (CCB) TP.Thủ Dầu Một đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Với phương châm “Gần cơ sở, sát hội viên”, hội đã đổi mới phương pháp làm việc, phát huy các mô hình hiệu quả... đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương.

“Văn minh, xanh, sạch, đẹp”

Một trong những phong trào thi đua nổi bật của Hội CCB TP.Thủ Dầu Một là tham gia thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”. Đến nay, 14 hội cơ sở đăng ký với cấp ủy thực hiện 120 công trình, tuyến đường, tuyến phố văn minh do hội quản lý. Riêng Hội CCB thành phố đã tổ chức ra quân 3 đợt, có 120 cán hộ hội viên tham gia ra quân tuyên truyền vận động hội viên, nhân dân tham gia “Xây dựng tuyến đường Nguyễn Chí Thanh văn minh đô thị” được cấp ủy địa phương đánh giá cao.

Hội CCB TP.Thủ Dầu Một ra quân tuyên truyền vận động hội viên, nhân dân tham gia “Xây dựng tuyến đường Nguyễn Chí Thanh văn minh đô thị”

Ông Đỗ Văn Thành, Chủ tịch Hội CCB TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Những tuyến phố do Hội CCB quản lý “xanh - sạch - đẹp” là minh chứng rõ nhất cho phong trào thi đua của hội. Những con đường xanh - sạch - đẹp góp phần thể hiện rõ bộ mặt khang trang và văn minh đô thị ở TP.Thủ Dầu Một”.

Không dừng lại ở những con đường, tuyến phố văn minh, 100% cán bộ, hội viên còn đăng ký thi đua các nội dung gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”. Cụ thể như đăng ký bản thân và gia đình không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, chấp hành Luật Giao thông đường bộ, gia đình văn hóa, hội viên gương mẫu.

Song song đó, với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, nhiều mô hình được CCB thành phố duy trì thường xuyên, hiệu quả như: “Thực hiện văn minh trong việc cưới, việc tang”, “Tổ tự quản về môi trường phòng chống cháy nổ”, “Tấm lòng vàng CCB”, “Giáo dục thế hệ trẻ tại các trường học”, “CCB thành phố tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông”, “Câu lạc bộ tình nguyện cứu nạn, cứu hộ khi tham giao thông”.

“3 trên 1”

Đây là một trong những mô hình tiêu biểu, nổi bật của Hội CCB TP.Thủ Dầu Một trong cuộc vận động CCB tham gia tích cực vào các phong trào thi đua ở cơ sở. Mô hình “3 trên 1” không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm mà còn mang giá trị nhân văn sâu sắc. Theo đó, 3 CCB ở mỗi chi hội khu phố chịu trách nhiệm giúp đỡ 1 người lầm lỗi, phạm tội, hoàn lương tái nhập cộng đồng. Mô hình đã góp phần tích cực vào công tác bảo vệ an ninh trật tự, sự bình yên trong cuộc sống ở khu dân cư cũng như mang đậm tình yêu thương gắn bó đoàn kết cộng đồng. Đến nay, mô hình này đã giúp đỡ được 32 cá nhân, trong đó có 16 cá nhân đã được cảm hóa và tiến bộ, có cuộc sống gia đình ổn định. Đây là 1 trong 3 mô hình mới được Hội CCB TP.Thủ Dầu Một đăng ký thi đua với Hội CCB tỉnh và được đánh giá là mô hình đem lại hiệu quả thiết thực, gồm: Mô hình “3 trên 1”, “Các hộ kinh doanh tự quản không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè” và “Câu lạc bộ CCB kinh doanh nhà văn hóa, an toàn, trật tự”.

Song song đó, Hội CCB TP.Thủ Dầu Một còn phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ trong dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm; chủ động bồi dưỡng mục tiêu, lý tưởng phấn đấu cho 35 thanh niên để có nhận thức đúng, có lòng tin và hoài bão cách mạng, hăng hái phấn đấu trở thành đảng viên.

Ông Đỗ Văn Thành cho biết, tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, thời gian tới, Hội CCB thành phố tiếp tục đẩy mạnh xây dựng cơ sở hội vững mạnh; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng lý luận, chính trị, tư tưởng và nghiệp vụ cho cán bộ hội viên; đẩy mạnh thực hiện các mô hình hay, hiệu quả trong hội viên; đẩy mạnh thực hiện Đề án nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”; khai thác ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin và chuyển đổi số phục vụ công tác hội; thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa với các đối tượng chính sách; đẩy mạnh hoạt động câu lạc bộ tuyên truyền phổ biến pháp luật trong cán bộ, hội viên và nhân dân; thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội đối với quân nhân tại ngũ và quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương; phát huy tốt hoạt động của câu lạc bộ cựu quân nhân… 

Một trong những phong trào thi đua nổi bật của Hội CCB TP.Thủ Dầu Một là tham gia thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”. Đến nay, 14 hội cơ sở đăng ký với cấp ủy thực hiện 120 công trình, tuyến đường, tuyến phố văn minh do hội quản lý.

THU THẢO - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên