Hội LHPN các cấp trong tỉnh: Nhiều hoạt động hỗ trợ người lao động khó khăn

Cập nhật: 12-06-2021 | 09:43:45

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trong tỉnh đã có nhiều cách làm để hỗ trợ người lao động về đời sống và phòng, chống dịch bệnh.


Hội LHPN phường Dĩ An, TP.Dĩ An trao quà cho người lao động khó khăn

Mới đây, Hội LHPN phường Khánh Bình (TX. Tân Uyên) đã tổ chức cấp phát 1.000 khẩu trang y tế kháng khuẩn cho công nhân lao động trên địa bàn phường; đồng thời tuyên truyền mọi người chấp hành việc đeo khẩu trang đúng quy định tại khu vực công cộng. Bên cạnh đó, hội cũng cấp phát 120 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hướng dẫn các quy trình rửa tay đúng cách để phòng, chống dịch bệnh theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế; tuyên truyền về cách nhận biết, triệu chứng nhiễm bệnh, giúp người dân hiểu rõ hơn về dịch bệnh Covid-19. Thông qua hoạt động đầy ý nghĩa này đã góp phần nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh trong công nhân lao động.

Tại các khu vực cách ly y tế như phường Dĩ An (TP.Dĩ An), Hội LHPN phường đã phối hợp với đoàn thể vận động các nhà hảo tâm trao 83 phần quà cho công nhân trong khu cách ly, mỗi phần gồm gạo, mì, nước mắm, nước tương, đường, trái cây, rau củ… Bên cạnh đó, hội còn trao 20 phần quà cho nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, cấp phát hơn 200 tờ bướm tuyên truyền về Covid-19, 600 khẩu trang để người dân phòng, chống dịch bệnh. Chi hội Phụ nữ khu phố Bình Minh 2 thuộc Hội LHPN phường cũng đã trao tặng 75 phần quà cho người bán vé số, thu mua phế liệu do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Ở phường Hiệp An (TP. Thủ Dầu Một) Câu lạc bộ “Bếp yêu thương” thuộc Hội LHPN phường đã nấu 430 suất ăn miễn phí cho lao động nghèo trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, góp phần tạo sự lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên