Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên: Phát huy hiệu quả các mô hình giữ gìn an toàn giao thông

Cập nhật: 16-10-2023 | 09:30:00

Theo bà Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bắc Tân Uyên, thời gian qua các cơ sở hội đã làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật đến hội viên nói riêng và người dân địa phương nói chung.

 Đại diện Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên cùng các ban, ngành tham gia Ngày hội “Phụ nữ với văn hóa giao thông” năm 2023

Cụ thể, thực hiện Đề án “Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027” năm 2023, các cơ sở đã tổ chức tuyên truyền thông qua hội nghị, hội thi, các cuộc thi viết, các buổi sinh hoạt chi hội, tổ hội, thu hút 6.256 lượt hội viên, phụ nữ tham gia. Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên còn tổ chức lễ phát động chương trình vì an toàn thực phẩm năm 2023; tổ chức diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” để các em chia sẻ tâm tư nguyện vọng và những quy định về Luật Trẻ em, qua đó tuyên truyền hội viên, phụ nữ và gia đình quan tâm dành thời gian cho trẻ nhiều hơn.

Cũng theo bà Phan Thị Ngọc Lợi, hiện nay 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang duy trì và thực hiện tốt các mô hình liên quan đến phụ nữ, như: Mô hình Câu lạc bộ (CLB) “Nữ tiểu thương với an toàn vệ sinh thực phẩm”; CLB “Tiếp sức vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em yếu thế”, mô hình “3 không”: “Không bạo lực gia đình, không trẻ em bị xâm hại, không phụ nữ và trẻ bị bỏ rơi”. Toàn huyện Bắc Tân Uyên hiện có 10 CLB phụ nữ với pháp luật, 2 CLB xây dựng gia đình hạnh phúc, 1 CLB giữ lửa gia đình dành cho hội viên lớn tuổi, từ đó hạn chế các vụ việc xâm hại, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Vừa qua, Hội LHPN phối hợp với Công an huyện Bắc Tân Uyên tổ chức Ngày hội “Phụ nữ với văn hóa giao thông” với nhiều hoạt động. Trong đó, các chị đã tham gia diễu hành, tuyên truyền về an toàn giao thông; tổ chức thi thời trang giấy với chủ đề “An toàn giao thông là nụ cười trẻ thơ”; tuyên dương 10 gương phụ nữ tiêu biểu trong công tác an toàn giao thông trên địa bàn các xã, thị trấn. Cũng trong dịp này, Ban Tổ chức trao tặng 10 phần quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn và 160 nón bảo hiểm cho đại biểu tham gia ngày hội.

Dịp này, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã ra mắt CLB Phụ nữ với trật tự an toàn giao thông tại xã Thường Tân và Tân Mỹ; tổ chức truyền thông, hỏi đáp, tư vấn pháp luật về an toàn giao thông cho hội viên trên địa bàn. “Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành, giúp đỡ các chị em yếu thế qua những mô hình có hiệu quả thiết thực. Bên cạnh đó là giúp phụ nữ nâng cao hiểu biết về pháp luật, từ đó họ sẽ tự tin, tự chủ hơn trong việc xây dựng cuộc sống của mình”, bà Phan Thị Ngọc Lợi chia sẻ.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=387
Quay lên trên