Hội LHPN phường Bình An (TX.Dĩ An): Quan tâm tạo việc làm cho phụ nữ nghèo

Cập nhật: 03-09-2013 | 00:00:00

 Để nâng cao hiệu quả kinh tế, năng suất trong công việc, Hội LHPN phường Bình An thường xuyên cử cán bộ đến từng ấp và địa điểm làm việc của các HV để vận động chị em làm tốt công việc của mình. Đồng thời, tuyên truyền HV thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhờ có sự theo dõi, hướng dẫn tận tình của hội nên hầu hết HV đã hoàn thành tốt công việc của mình và cũng nhờ đó thu nhập của các HV ngày càng ổn định hơn.

Đến một số cơ sở nơi các HV làm việc chúng tôi ghi nhận được tinh thần làm việc nhiệt tình của chị em. Chị Hà Thị Phương Hiếu, ở khu phố Bình Thung 1 tâm tình: “Công việc may gia công tại đây rất ổn định lại có thu nhập khá, môi trường làm việc thân thiện, thỉnh thoảng chị em còn được các cán bộ ở xã đến hỏi thăm, hướng dẫn nên mình thấy rất thoải mái, an tâm làm việc. Lúc trước chồng mình làm tài xế chạy xe giao hàng nhưng dạo này anh bị bệnh nên công việc một mình mình gánh vác, tuy mệt nhưng được mấy chị quan tâm mình có thêm động lực. Nếu những ngày phải bận chăm sóc chồng thì mình đưa hàng về nhà làm vừa có thời gian chăm chồng lại có thêm sản phẩm để kiếm thêm thu nhập”.

 HỘI LHPN PHƯỜNG BÌNH AN (TX.DĨ AN) Thời gian qua, Hội LHPN phường Bình An đã tạo việc làm cho 26 chị em phụ nữ ở tổ hợp may ấp Nội Hóa, 14 chị em phụ nữ ở tổ hợp may Bình Thung; riêng Câu lạc bộ Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế của hội đã tạo điều kiện việc làm thường xuyên cho 66 HV.

Công việc tại những nơi các HV làm việc không gò bó thời gian, hầu hết các chị từ tuổi từ 18 đến 60 chưa hoặc không có việc làm đều được Hội LHPN phường tạo việc làm ổn định để có thêm thu nhập. Nếu những HV bận việc gia đình, con nhỏ có thể đưa sản phẩm về nhà làm, mức thu thập làm thêm từ 2 - 3 triệu đồng/người/tháng. Còn những HV làm trực tiếp tại cơ sở mức thu nhập hàng tháng từ 3 - 5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, Hội LHPN phường còn thường xuyên tặng quà cho HV chăm chỉ, hoàn thành tốt công việc vào các dịp lễ, tết.

Song song với việc giúp đỡ chị em phụ nữ có việc làm thường xuyên, Hội LHPN phường còn thường xuyên thăm hỏi, trao tặng quà cho các cá nhân, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn như gia đình có con bị bệnh, tật nguyền; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ phường phát cơm miễn phí cho người nghèo, neo đơn… Những mô hình cũng như các hoạt động của hội thời gian qua đã góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo của địa phương.

Với những kết quả đã làm được, Hội LHPN phường Bình An đã được Hội LHPN Việt Nam trao tặng bằng khen. Trao đổi với chúng tôi, chị Huỳnh Thanh Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN phường cho biết, hội rất vinh dự khi được Trung ương Hội LHPN tuyên dương, đây là niềm khích lệ lớn để hội hoàn thành nhiệm vụ của mình trong những năm tiếp theo. Riêng đối với công tác tạo công ăn việc làm cho chị em phụ nữ, trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác này để góp phần cùng với phường giải quyết tốt công tác xóa đói giảm nghèo, đưa phường ngày càng phát triển.

 PHẠM HIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên