Hội LHPN phường Lái Thiêu, TXThuận An: Tổ chức “Ngày hội tái chế”

Cập nhật: 09-08-2016 | 09:52:06

Hội LHPN phường Lái Thiêu vừa tổ chức “Ngày hội tái chế” năm 2016 với chủ đề “Lái Thiêu - đô thịxanh” thu hút đông đảo hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên và các em thiếu nhi cùng tham gia. Tại ngày hội, nhiều tác phẩm độc đáo, mang tính thẩm mỹ và ý nghĩa tuyên truyền sâu sắc đã được trưng bày như lọ đựng bút, bình hoa, lót ly, khung hình, trang phục, mô hình vòng xoay tại các ngã ba, ngã tư, mô hình dòng sông quê hương, đèn tín hiệu giao thông... bằng những vật liệu bỏ đi, như vỏ lon, chai nhựa, chai thủy tinh, sách báo cũ, panô đã qua sử dụng...

Bên cạnh đó, người xem có thể tham quan nhiều sản phẩm tự chế thông qua các gian hàng triển lãm và hướng dẫn cách thức phân loại chất thải rắn; các quy trình tái chế các loại chất thải thông thường và chất thải nguy hại; các vấn đề liên quan đến chất thải nguy hại, tái chế chất thải nguy hại; gian hàng thu gom các chất thải có thể tái chế như vỏ chai, bao bì nhựa, giấy, vỏ hộp sữa, vỏchai thủy tinh; gian hàng “Sách cũyêu thương”… Người xem còn có thể tham gia các gian hàng trò chơi với nội dung liên quan nhằm tuyên truyền, nhận thức cho người dân thông qua các hoạt động vui chơi thú vị.

Ngoài ra, Ban tổ chức ngày hội cũng tổ chức hội thi vẽ tranh với chủ đề: “Lái Thiêu - tuổi thơ tôi”. Hội thi đã thu hút đông đảo các em thiếu nhi đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn tham gia thi vẽ tranh trên chất liệu bìa cạc tông (ảnh). “Ngày hội tái chế” đã mang đến thông điệp rõ ràng về công tác bảo vệ môi trường, cùng nhau chung tay xây dựng đô thị xanh, sạch và đẹp, ngày càng văn minh.

Tin, ảnh: VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên