Hội LHPN phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát: Đẩy mạnh chăm lo đời sống nữ công nhân nhà trọ

Cập nhật: 29-03-2016 | 08:08:21

Phường Mỹ Phước là địa bàn tập trung nhiều nữ công nhân nhà trọ (CNNT) đang làm việc tại các khu công nghiệp. Chính vì thế, trong thời gian qua, Hội LHPN phường đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh công tác chăm lo cho đời sống nữ CNNT.

Hội LHPN phường Mỹ Phước tổ chức hội diễn văn nghệ, tặng quà cho các nữ CNNT trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 Ảnh: H.PHƯƠNG

Hiện nay, trên địa bàn phường Mỹ Phước đã thành lập được 29 chi hội nữ CNNT với 1.083 hội viên. Xác định việc quan tâm chăm lo đời sống chị em nữ công nhân là nhiệm vụ trọng tâm góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh, Hội LHPN phường đã xây dựng nhiều mô hình, triển khai nhiều hoạt động đến với các chi hội nữ CNNT trên địa bàn gắn với phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phong trào “5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Cụ thể, hội đã phối hợp với các chủ nhà trọ trên địa bàn tuyên truyền, vận động chị em nữ CNNT tham gia sinh hoạt vào các chi hội, thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ nhằm góp phần giải quyết những khó khăn về chỗ ở và việc làm cho nữ CNNT trên địa bàn phường như mở các lớp tuyên truyền pháp luật cho các hội viên; tư vấn, hỗ trợ chị em trong khai báo hộ tịch, đăng ký tạm trú, tạm vắng theo đúng quy định. Trong thời gian vừa qua, Hội LHPN phường đã thực hiện mô hình “Góp quỹ xoay vòng vốn”, “Nuôi heo đất” để hỗ trợ cho nhiều chị em nữ CNNT có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong năm 2015, hội đã nhân rộng mô hình “Tiếp sức đến tương lai” cho con em của nữ CNNT …

Chị Phan Ái Thanh Dung, Chủ tịch Hội LHPN phường Mỹ Phước cho biết: “Trong thời gian tới, Hội LHPN phường sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác nữ CNNT; tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nữ CNNT, các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các chị em…”.

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Hội LHPN

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên