Hội LHPN phường Thái Hòa: Đa dạng các hoạt động vì cộng đồng

Cập nhật: 13-06-2024 | 05:29:03

Thời gian qua, cùng với việc tập trung thực hiện tốt công tác hội và phong trào phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Thái Hòa còn triển khai nhiều hoạt động chung tay vì cộng đồng.

Vì đô thị xanh - sạch - đẹp

Tuyến đường nhánh thuộc cụm công nghiệp phường Thái Hòa do mật độ dân số đông nên thường xuyên có rác thải tự phát. Vì vậy, Hội LHPN phường đã quyết định chọn địa điểm này để thực hiện công trình “Tuyến đường hoa phụ nữ”. Theo đó, cán bộ, hội viên phụ nữ thường xuyên tổ chức dọn vệ sinh, dọn cỏ và trồng, chăm sóc cây xanh với mục đích vừa tuyên truyền, vận động người dân không vứt rác bừa bãi, vừa tạo mỹ quan cho khu dân cư. Ngoài ra, chi hội phụ nữ các khu phố còn thực hiện công trình “Tuyến đường hoa phụ nữ” trên nhiều tuyến đường khác. Đây là một trong những hoạt động mà hội quyết tâm cùng với chính quyền địa phương biến những “bãi rác” thành “đường hoa”, “vườn hoa” làm đẹp đô thị và giữ gìn vệ sinh môi trường.

Song song đó, hội duy trì thực hiện mô hình “Đổi rác thải lấy quà tặng” để nâng cao nhận thức phòng, chống rác thải nguy hại, trồng cây xanh tạo cảnh quan bảo vệ môi trường. Trong mỗi chương trình “Đổi rác thải lấy quà tặng”, người dân mang các loại rác thải như vỏ chai nhựa, giấy, sắt, lon… đến điểm thu gom đổi lấy nhu yếu phẩm và cây xanh.

Cán bộ, hội viên phụ nữ phường Thái Hòa ra quân dọn vệ sinh, thực hiện công trình “Tuyến đường hoa phụ nữ”

Thực hiện công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh, trong tháng 6, Hội LHPN phường đã ra mắt thêm mô hình “Ngôi nhà xanh - thu gom rác thải tái chế” để nâng cao hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” vì môi trường. Các “ngôi nhà” có thiết kế bằng khung thép, bọc lưới sắt xung quanh, được bố trí tại 8 văn phòng khu phố, Trung tâm Văn hóa thể thao - Học tập cộng đồng và trụ sở UBND phường để người dân bỏ phế liệu. Mô hình được hội triển khai với phương châm “việc làm nhỏ - tác động lớn” nhằm phân loại, thu gom rác thải tái chế để chung tay bảo vệ môi trường.

Sống nhân ái, nghĩa tình

Gần 2 năm qua, hội đã duy trì tốt hoạt động “Bữa ăn 0 đồng - Ấm lòng người lao động khó khăn” phục vụ thức ăn sáng vào ngày rằm mỗi tháng. Thực hiện hoạt động này, tiêu biểu có Chi hội Phụ nữ khu phố Ba Đình và Chi hội Phụ nữ khu phố An Thành đã trao hàng ngàn suất ăn sáng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Những “Bữa ăn 0 đồng” được phát động và thực hiện dưới sự phối hợp từ tấm lòng tương thân tương ái của cán bộ, hội viên phụ nữ phường.

Không những vậy, từ đầu năm đến nay, hội còn duy trì hoạt động trao thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện mô hình “Mẹ đỡ đầu”, trao hỗ trợ cho trẻ em mồ côi; đồng thời thành lập Câu lạc bộ Phụ nữ nhân ái và vận động trao tặng nhiều phần quà cho các gia đình nghèo, người già neo đơn, khuyết tật, công nhân khó khăn trên địa bàn phường. Ngoài ra, thông qua mô hình “Ngôi nhà xanh - thu gom rác thải tái chế”, hội sẽ thực hiện gây quỹ tiết kiệm, tạo nguồn vốn hỗ trợ trẻ em, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống…

Trong thời gian tới, Hội LHPN phường sẽ tiếp tục duy trì tốt những hoạt động thiện nguyện; đồng thời, phát huy hiệu quả hoạt động của Câu lạc bộ Phụ nữ nhân ái, vận động các cá nhân hảo tâm, nhóm từ thiện tổ chức gây quỹ trao hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Thực hiện công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh, trong tháng 6, Hội LHPN phường Thái Hòa đã ra mắt thêm mô hình “Ngôi nhà xanh - thu gom rác thải tái chế” để nâng cao hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” vì môi trường…

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết
Tags
thái hòa

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=159
Quay lên trên