Hội LHPN phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An: Tích cực hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

Cập nhật: 16-06-2016 | 08:46:51

Trong nhiệm kỳ vừa qua (2011-2016), bằng những cách làm sáng tạo, khai thác nguồn lực tự huy động, Hội LHPN phường Vĩnh Phú đã hỗ trợ các hội viên làm kinh tế gia đình bằng các hình thức như giúp nhau không tính lãi (bán thiếu thức ăn, cây con giống, phân bón…); vận động được gần 2.000 lượt chị khá giúp đỡ chị khó với tổng vật chất, ngày công quy thành tiền trên 1,4 tỷ đồng; các mô hình tổ nhóm tiết kiệm tín dụng cũng được đẩy mạnh, trong đó đã có 94,18% hội viên tham gia tiết kiệm bằng tiền mặt được trên 135 triệu đồng giúp cho trên 70 chị mượn làm vốn. Đến nay, toàn hội đã có 95% hội viên được giúp đỡ về vốn với trên 8,5 tỷ đồng.

Mặt khác, hội còn chú trọng trang bị kiến thức, kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi… cho chị em tự tin vươn lên thoát nghèo; phối hợp với các ngành giới thiệu việc làm cho gần 2.000 hội viên vào làm các công ty, xí nghiệp, nhận hàng gia công làm tại nhà.

HNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=283
Quay lên trên