Hội LHPN thị trấn Tân Thành: Đa dạng các hoạt động tuyên truyền pháp luật

Cập nhật: 07-08-2023 | 08:25:23

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên được hội cấp trên ghi nhận về những mô hình hoạt động thiết thực. Các câu lạc bộ (CLB) như Lá chắn, Phụ nữ với an toàn giao thông, Phụ nữ với pháp luật… tiếp tục là điểm tựa cho hội viên, phụ nữ tại địa phương.


Một buổi tuyên truyền pháp luật của Hội LHPN thị trấn Tân Thành

Trao đổi về hoạt động của các mô hình này, bà Trần Nguyễn Quỳnh Linh, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Tân Thành, cho biết tham gia CLB “Lá chắn” gồm những hội viên nòng cốt, thường tuyên truyền các nội dung về tệ nạn xã hội và biện pháp phòng chống. Các chị vừa tuyên truyền vừa cung cấp số điện thoại để người dân báo tin, tố giác tội phạm.

Trong các buổi sinh hoạt CLB, các chị còn tuyên truyền về phòng, chống tội phạm lừa đảo qua điện thoại, phương thức thủ đoạn về cho vay nặng lãi qua app, mạng xã hội biến tướng của “tín dụng đen”, giúp người dân biết cách phòng, chống cũng như cung cấp thông tin các đường dây nóng của Công an tỉnh Bình Dương. Song song đó, lồng ghép nội dung tuyên truyền vào các buổi sinh hoạt định kỳ cũng nhằm nâng cao kiến thức cho thành viên, hội viên, từ đó họ trở thành những tuyên truyền viên đến từng nhà dân để chia sẻ, phổ biến rộng rãi các kiến thức này. Từ đầu năm đến nay, đã có hàng trăm người dân được tuyên truyền, phổ biến pháp luật từ những thành viên CLB “Lá chắn”.

Cũng tại thị trấn Tân Thành, CLB Phụ nữ với trật tự an toàn giao thông được thành lập vào năm 2022, với 40 thành viên. Đây cũng là CLB hoạt động tích cực, thường xuyên phối hợp với công an, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên truyền của hội. Hoạt động của CLB đã tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức, thái độ và hành vi của người dân khi tham gia giao thông, xây dựng gia đình phụ nữ thực hiện nếp sống văn hóa giao thông.

Với CLB Phụ nữ và pháp luật, các thành viên phối hợp với công an, tư pháp, Đoàn Thanh niên thường xuyên tổ chức sinh hoạt, tuyên truyền phổ biến pháp luật tại các chi hội nữ công nhân nhà trọ, chi hội thanh niên công nhân nhà trọ. Những thông tin chính thống cũng được các chị chia sẻ lên trang fanpage để đưa đến người dân nhanh nhất, giúp họ biết thêm về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh trật tự tại địa phương.

“Thời gian qua, nhằm phát huy hơn nữa công tác phối hợp tuyên truyền, Công an thị trấn Tân Thành thông qua các buổi sinh hoạt các CLB đã tuyên truyền về an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, tệ nạn ma túy và biện pháp phòng chống các tệ nạn xã hội trên địa bàn, từ đó có biện pháp phòng ngừa các tình huống phát sinh ngay từ cơ sở”, bà Trần Nguyễn Quỳnh Linh chia sẻ.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên