Hội LHPN xã Long Nguyên với phong trào “Dân vận khéo”

Cập nhật: 06-11-2023 | 08:05:44

Thời gian qua, Hội LHPN xã Long Nguyên đã có nhiều hoạt động, phong trào, việc làm ý nghĩa, thiết thực, phát huy được vai trò của phụ nữ (PN) trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thi đua “Dân vận khéo”

Để phong trào “Dân vận khéo” lan tỏa trong hội viên (HV), PN và các tầng lớp nhân dân, Hội LHPN xã Long Nguyên đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, trách nhiệm công dân, gắn thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2021-2025 với việc tiếp tục thực hiện đề án “Công tác dân vận (CTDV) tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh”.

Theo đó, Hội LHPN xã đã phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2023, cũng như thực hiện tốt các hoạt động thi đua yêu nước do địa phương tổ chức qua các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. “Nói đi đôi với làm”, bên cạnh công tác tuyên truyền, hội đã phối hợp với khối vận và các đoàn thể xã thực hiện CTDV như ra quân vệ sinh và trồng cây xanh tại sân bóng Đồng Go… Hội cũng đã hướng dẫn 12 chi hội ở cơ sở phối hợp với các ban công tác mặt trận hướng dẫn cho 3.384 hộ gia đình cán bộ, HV PN ký cam kết thực hiện các tiêu chí gắn với Đề án 02. Đồng thời, hội đã chọn Chi hội ấp Suối Tre triển khai trồng tuyến đường hoa với tổng chiều dài 350m với 120 cây hoa chuông vàng và tuyên truyền các hộ dân dọc theo tuyến đường giữ gìn vệ sinh, chăm sóc tuyến đường hoa gắn với xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh...

Hội LHPN xã Long Nguyên ra quân vệ sinh môi trường

Chị Nguyễn Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội LHPN xã Long Nguyên, cho biết: “Thực hiện phong trào “Dân vận khéo”, Hội LHPN xã đã tổ chức tuyên truyền phát động phong trào thi đua “PN Bình Dương có sức khỏe, có tri thức, sáng tạo, trách nhiệm”, góp phần xây dựng PN Việt Nam thời đại mới gắn với cuộc vận động, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, vun đắp giá trị gia đình Việt Nam, rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức PN Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...

Song song đó, hội cũng đã thực hiện công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức như chia sẻ, đăng bài các sự kiện, phong trào hoạt động của hội cấp trên cũng như của cơ sở trên các nhóm Zalo được thành lập tại các chi, tổ hội… Qua các trang, nhóm giúp các HV, PN nắm được các hoạt động của hội. Đồng thời, hội cũng duy trì mua báo hội và triển khai các bài báo về hội đến với cán bộ, HV, PN.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, hội tạo sự đồng tình, ủng hộ trong HV, PN và nhân dân. Từ đó, công tác hội và phong trào PN luôn đạt hiệu quả tích cực. Nhiều năm liền, Hội LHNP xã đạt thành tích đi đầu trong công tác hội và phong trào PN của huyện Bàu Bàng.

Hành động thiết thực

Chương trình “Mẹ đỡ đầu - kết nối yêu thương” do Hội LHPN tỉnh phát động đã tạo được sức sống mạnh mẽ, lan tỏa ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong xã hội. Thực hiện chương trình này, Hội LHPN xã Long Nguyên đã vận động  kết nối giữa “Mẹ đỡ đầu” là chị Bạch Thị Hồng Hạnh với em Đỗ Phúc An. Em Đỗ Phúc An sinh năm 2018, mồ côi cha (bị mất do tai nạn giao thông), sống cùng mẹ và hai người anh trai. Mẹ em làm công nhân, lương tháng bấp bênh vì công ty làm hàng không ổn định. Được biết, thực hiện mô hình “Mẹ đỡ đầu” và chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, hội đã khảo sát và đỡ đầu 6 trẻ em mồ côi có cha, mẹ mất do Covid-19 và hoàn cảnh đặt biệt khó khăn trong năm với số tiền đỡ đầu là 15,3 triệu đồng. Đồng thời, hội thăm hỏi động viên và hỗ trợ thường xuyên cho 2 PN khuyết tật, PN có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 250.000 đồng/người/tháng. Ngoài ra, hội cũng đã phối hợp tặng quà cho gia đình chính sách, nữ kháng chiến; phối hợp hỗ trợ tặng hàng trăm phần quà đột xuất cho PN có hoàn cảnh khó khăn và tặng thẻ bảo hiểm y tế cho HV, PN với tổng trị giá 143 triệu đồng.

Đặc biệt, hội còn phối hợp vận động xây dựng, sửa chữa 2 căn nhà cho HV khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí trên 90 triệu đồng. Hội cũng đã giúp đỡ hỗ trợ 7 hộ nghèo, 1 hộ cận nghèo do PN làm chủ hộ, phấn đấu đến cuối năm các hộ được thoát nghèo bền vững. Hội LHPN xã còn phối hợp vận động các cá nhân hảo tâm trao 250 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật, neo đơn, gia đình chính sách bị ảnh hưởng do dịch bệnh với số tiền 125 triệu đồng…

Chị Nguyễn Thị Kim Loan cho biết: “Các phần quà hỗ trợ tuy nhỏ nhưng phần nào giúp cho HV, PN yếu thế vươn lên trong cuộc sống, nỗ lực phấn đấu để có tương lai tươi sáng. Qua đó, hội đã truyền đi thông điệp đến với HV, PN yếu thế, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn: Dù ở hoàn cảnh nào, Đảng, Nhà nước và các ban, ngành, đoàn thể luôn quan tâm hỗ trợ để HV, PN, trẻ em có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Thực hiện phong trào “Dân vận khéo”, Hội LHPN xã Long Nguyên đã tổ chức tuyên truyền phát động phong trào thi đua “PN Bình Dương có sức khỏe, có tri thức, sáng tạo, trách nhiệm”, góp phần xây dựng PN Việt Nam thời đại mới gắn với cuộc vận động, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, vun đắp giá trị gia đình Việt Nam, rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức PN Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…”
(Chị Nguyễn Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội LHPN xã Long Nguyên)

NGỌC NHƯ - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=895
Quay lên trên