Hội Liên hiệp phụ nữ phường An Bình, TX. Dĩ an: Giúp nhau làm kinh tế

Cập nhật: 17-12-2014 | 08:08:26

 Thời gian qua, các phong trào thi đua phụ nữ giúp nhau làm kinh tế luôn được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường An Bình, TX.Dĩ An đẩy mạnh thực hiện với nhiều hình thức phong phú, thu hút đông đảo chị em tham gia. Nhờ phong trào này, trên địa bàn phường đã có nhiều chị em phụ nữ tự tin vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

 

Phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế của Hội LHPN phường An Bình đã hỗ trợ cho nhiều hội viên tự tạo việc làm, vươn lên trong cuộc sống Ảnh: T.AN

 Hội LHPN phường An Bình có 4 chi hội, với 2.985 hội viên tham gia sinh hoạt. Trong quá trình hoạt động, hội luôn chú trọng đến việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập. Chị Vương Bạch Mai, Chủ tịch Hội LHPN phường An Bình, cho biết: “Hỗ trợ chị em làm kinh tế gia đình, tăng thu nhập ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững là nhiệm vụ trọng tâm. Đây cũng chính là phương thức hữu hiệu để thu hút chị em tham gia vào tổ chức hội”.

Để thực hiện được mục tiêu đặt ra, hội xây dựng kế hoạch theo dõi giúp đỡ phụ nữ nghèo bằng nhiều hình thức như hướng dẫn khoa học - kỹ thuật, hỗ trợ cho vay vốn ưu đãi để phát triển các mô hình sản xuất, nghề thủ công, chẻ nhang, chăn nuôi, trồng trọt… Cụ thể, trong năm 2014 bằng nhiều hình thức và nguồn vốn khác nhau, hội đã tạo điều kiện cho 365 hội viên vay vốn với tổng số tiền gần 545 triệu đồng để phát triển kinh tế.

Một trong những cách làm được Hội LHPN phường An Bình thực hiện nhiều năm nay đạt hiệu quả cao, đó là mô hình “Vốn giúp nhau”. Theo đó, Hội LHPN phường thường xuyên tổ chức vận động, quyên góp từ các hội viên giàu, khá chúng tay, góp sức giúp đỡ những hội viên khác còn gặp khó khăn để có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

“Trong năm 2014, hội đã vận động được 261 hội viên khá, giúp cho 171 hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 226 triệu đồng để chị em buôn bán nhỏ, chăn nuôi, đan giỏ, trồng rau mầm… Với sự hỗ trợ này, bước đầu chị em đã tăng thêm thu nhập cho gia đình, ổn định cuộc sống. Ngoài ra, hội cũng đã vận động các hội viên khá tặng quà cho các chị em phụ nữ khó khăn. Những thành quả này chưa phải là lớn lao nhưng mang nhiều ý nghĩa. Qua đó, chị em trong hội đã biết giúp nhau phát triển kinh tế, thắt chặt thêm tình đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau để tự tin vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng…”, chị Vương Bạch Mai cho biết.

 Trong năm, Hội LHPN phường An Bình đã giải quyết cho 124 chị em vay vốn với số tiền là 248 triệu đồng. Toàn hội hiện có 7 tổ tín dụng tiết kiệm với 71 thành viên tham gia xoay vòng vốn để phát triển kinh tế…

Bên cạnh đó, trước nhu cầu vay vốn của hội viên, Hội LHPN phường cũng đã tập trung đẩy mạnh hoạt động tạo vốn từ nhiều nguồn như vốn tiết kiệm vì phụ nữ nghèo. Trong năm, hội đã giải quyết cho 124 chị em vay vốn với số tiền là 248 triệu đồng. Toàn hội hiện có 7 tổ tín dụng tiết kiệm với 71 thành viên tham gia xoay vòng vốn để phát triển kinh tế… Đặc biệt, thông qua mối quan hệ với các công ty, Hội LHPN phường đã giới thiệu việc làm cho hơn 200 chị em phụ nữ không có việc làm vào làm việc tại các công ty như Công ty Triệu Cơ, Công ty Hoàng Việt Lan, Công ty Việt Lập, Công ty giày Duy Hưng... Ngoài ra, hội còn tổ chức vận động được 500 suất cơm từ thiện cho những người có hoàn cảnh đặn biệt khó khăn, bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Quân đoàn 4. Đồng thời qua đó, hội đã thực hiện mô hình “Gắn kết yêu thương” do Hội LHPN TX.Dĩ An phát động. Trong năm 2014, Chi hội phụ nữ khu phố Bình Đường 2 và Bình Dường 3 đã vận động tăng 600kg gạo hàng tháng cho 5 phụ nữ khó khăn; tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách…

Có thể nói, phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế của Hội LHPN phường An Bình đã giúp nhiều chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có việc làm ổn định, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần đáng kể vào công tác giảm nghèo tại địa phương. “Thời gian tới, với phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, hội sẽ tiếp tục vận động gửi tiết kiệm Ngày vì phụ nữ nghèo; đồng thời tranh thủ các nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội và vận động các hội viên khá giúp các chị em khó khăn tiếp cận nguồn vốn để phát triển kinh tế, cùng nhau ổn định cuộc sống…”, chị Mai nói.

 THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên