Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Dương: Hoàn thành tốt các chương trình trọng tâm năm 2023

Cập nhật: 28-12-2023 | 10:02:55

* Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Dương nhận cờ thi đua của Trung ương hội

(BDO) Chiều 27-12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5 (mở rộng), tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ (PN)  năm 2023. Ông  Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy,  Chủ tịch HĐNĐ tỉnh; ông Bùi Thanh Nhân,  Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến dự.


Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2023, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Tỉnh  ủy, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, phối hợp với các đơn vị liên quan cụ thể hóa kế hoạch, chương trình làm việc, bám sát chủ đề “Tập trung xây dựng cơ sở hội vững mạnh, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ hội cơ sở” và đã đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Kết quả nổi bật, Hội LHPN tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức hội nghị đối thoại, lắng nghe tâm tư nguyện vọng hội viên PN,  tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án 02 về “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh”; phối hợp với đơn vị quân đội địa phương, biên phòng thực hiện hiệu quả chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”,  “Mẹ đỡ đầu”, “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”…


Ký kết chương trình phối hợp giữa Hội LHPN tỉnh và Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Bình Dương giai đoạn 2023-2027

Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh đã kết nối, hỗ trợ cho 1.764 lượt trẻ mồ côi với tổng số quà và tiền mặt trị giá hơn 16,6 tỷ đồng; hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế và khởi nghiệp theo Đề án 939 từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội, nguồn vốn vay do Hội Phụ nữ quản lý, cụ thể là đã giải ngân cho 14.865 thành viên vay với tổng số tiền  hơn 459 tỷ đồng.  

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Thanh Nhân đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội PN trong tỉnh tập trung thực hiện công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, truyền thống, đạo đức cho cán bộ, hội viên PN; tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức Hội PN cơ sở và nâng cao năng lực của cán bộ cơ sở hội, quan tâm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; tiếp tục tham mưu cho cấp ủy thực hiện Chỉ thị 21  của Ban Bí thư về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác PN trong tình hình mới. 


Cụm số 2 ký kết phong trào thi đua năm 2024

Tại hội nghị, Trung ương Hội LHPN đã trao Cờ thi đua cho tập thể Hội LHPN tỉnh và bằng khen cho 14 tập thể, 2 cá nhân; UBND tỉnh trao bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2023;  Hội LHPN tỉnh trao tặng bằng khen cho 7 tập thể và 7 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác hội và phong trào PN tỉnh nhà. 

Tin, ảnh: Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên