Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Triển khai chuyên đề chuyển đổi số

Cập nhật: 14-10-2022 | 11:05:12

(BDO) Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa phối hợp với VNPT Bình Dương tổ chức hội nghị chuyên đề chuyển đổi số cho Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe những nội dung về vai trò, vị trí của chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, ứng dụng văn phòng thông minh trong hội họp, quản lý văn bản nhằm giảm thiểu số lượng giấy tờ phát hành, khắc phục các hoạt động triển khai bị gián đoạn do dịch bệnh, số hóa việc lưu trữ tài liệu, dễ dàng truy xuất, chia sẻ hay tìm kiếm thông tin về công tác hội… hướng dẫn tổ chức các cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến, khảo sát nhu cầu của hội viên, phụ nữ để đưa ra các hoạt động phù hợp, đáp ứng nguyện vọng của chị em. Qua đó, góp phần thu hút, tập hợp chị em quan tâm, tham gia tổ chức hội. Bên cạnh đó, cán bộ hội thông qua việc thực hiện, giao dịch bằng các phần mềm quản lý, điều hành việc thực hiện thanh toán hóa đơn điện tử sẽ giảm bớt thời gian làm các thủ tục kê khai, đóng thuế thủ công như trước đây.

Chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp hội từ Trung ương đến địa phương đã đưa vào nghị quyết của nhiệm kỳ, thể hiện sự quyết tâm của các cấp hội đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển và hội nhập quốc tế, hỗ trợ nhóm phụ nữ yếu thế trong sử dụng công nghệ thông tin và thị trường online để thực hiện các hoạt động kinh doanh nhằm phát triển kinh tế gia đình...

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên