Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.TDM đạt và vượt 4/5 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra

Cập nhật: 28-02-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 28-2, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.TDM đã tổ chức sơ kết hoạt động hội và phong trào phụ nữ giữa nhiệm kỳ IX (2011-2016).

Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội, Hội LHPN TP.TDM luôn bám sát các mục tiêu, tập trung đề ra các kế hoạch, giải pháp để lãnh đạo điều hành nhằm xây dựng hội vững mạnh toàn diện. Đến nay, hội đã thực hiện đạt và vượt 4/5 chỉ tiêu.

Thực hiện cuộc vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, đã có 100% cán bộ, hội viên, phụ nữ đăng ký thực hiện 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” gắn với “Đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Hội tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tăng thu nhập thông qua phong trào giúp nhau không tính lãi, hỗ trợ vốn…. Kết quả, hội đã vận động 2.166 lượt chị khá giúp cho 3.361 lượt chị khó với số tiền trên 4 tỷ đồng; từ các nguồn vốn ngân hàng chính sách xã hội, vốn 120, Cidse… đã giải quyết cho 3.654 lượt phụ nữ nghèo cần vay vốn với tổng số tiền gần 18 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các cán bộ hội đã thảo luận xung quanh công tác tập hợp hội viên nhằm đạt chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra là tỷ lệ phụ nữ tham gia vào tổ chức hội đạt 85% (hiện tại chỉ mới đạt gần 46%); 95% hộ có phụ nữ 18 tuổi trở lên tham gia vào tổ chức hội (hiện chỉ có trên 56%); thu hút, tập hợp 15% lao động nữ trong khu nhà trọ vào tổ chức hội.

Thu Thảo
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên