Hội Liên hiệp phụ nữ TP.Thủ Dầu Một: Mang xuân ấm đến với hội viên, trẻ em khó khăn

Cập nhật: 17-01-2024 | 08:13:51

Chăm lo cho phụ nữ, trẻ em, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em nghèo, khó khăn, nữ thanh niên công nhân là công tác luôn được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Thủ Dầu Một quan tâm, thực hiện tốt. Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hội tiếp tục vận động các nguồn lực để mang một cái tết ấm áp, ý nghĩa đến với những hoàn cảnh khó khăn.

 Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một trao hỗ trợ cho trẻ em trong chương trình do hội vừa tổ chức

 Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Chủ tịch Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một, cho biết thực hiện đề án nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một gắn với phong trào “Phụ nữ Thủ Dầu Một: Ứng xử đẹp - Sống nhân ái, nghĩa tình”, thời gian qua, Hội LHPN thành phố và các địa phương đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, huy động các nguồn lực trong xã hội chăm lo, hỗ trợ, tiếp sức cho phụ nữ, hội viên, trẻ em nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Để phụ nữ, hội viên, trẻ em nghèo, khó khăn, nữ công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn… có thêm niềm vui đón tết cổ truyền dân tộc sắp đến, từ đầu quý IV-2023, các cấp Hội LHPN trên địa bàn thành phố đã vào cuộc vận động, kêu gọi sự chung tay chia sẻ từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga cho biết đến thời điểm này, công tác vận động nguồn lực cơ bản đã ổn, hội đang phối hợp với nhà tài trợ bố trí thời gian để tổ chức trao gửi những phần quà ấm áp đến với bà con trước Tết Nguyên đán.

Từ nguồn hỗ trợ của các nhà tài trợ, mới đây, Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp tổ chức thành công chương trình “Sắc xuân đất Thủ” năm 2024. Đây được xem là chương trình mở đầu trong các hoạt động trao tặng quà tết cho các đối tượng được Hội LHPN thành phố hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tham gia chương trình, ngoài những phần quà tết thiết thực, mọi người còn được xem chương trình văn nghệ với những tiết mục vui tươi chào đón năm mới và Tết Nguyên đán đang đến gần. Ai cũng hân hoan niềm vui khó tả, đặc biệt là với 200 hội viên, phụ nữ, trẻ em nghèo, khó khăn, nữ thanh niên công nhân ở trọ được nhận những phần quà chia sẻ thiết thực do Hội LHPN thành phố và các nhà tài trợ gửi trao với tổng trị giá 100 triệu đồng. 42 trẻ em mồ côi vì Covid-19 và nguyên nhân khác trên địa bàn thành phố cũng nhận được sự hỗ trợ từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” với tổng số tiền hỗ trợ 126 triệu đồng. Trong chương trình này, Hội LHPN các phường còn tổ chức các gian hàng ẩm thực nhằm gây quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo trong dịp tết sắp đến.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga cho biết thêm, để có nguồn lực chăm lo cho các đối tượng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hội đã sớm lên kế hoạch triển khai vận động các nhà tài trợ, nhất là hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế như trẻ em nghèo, khó khăn, trẻ em mồ côi, hội viên phụ nữ, nữ thanh niên công nhân ở trọ khó khăn. Hội đã đề ra nhiều hoạt động chăm lo, kết nối với các đại sứ nhân ái của hội, các nghệ sĩ ở TP.Hồ Chí Minh để tổ chức các hoạt động. Hội đã kết nối các nhà tài trợ, nhà hảo tâm trực tiếp tham gia, trao những phần quà tận tay người hỗ trợ. Tất cả các hoạt động hỗ trợ mà hội thực hiện trong dịp Tết Nguyên đán này đều từ nguồn xã hội hóa, góp phần chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần cho người được hỗ trợ.

“Mặc dù năm nay còn nhiều khó khăn, nhưng khi hội ngỏ lời vận động, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng đồng hành chia sẻ, hỗ trợ hội tổ chức các hoạt động. Sự chia sẻ, hỗ trợ này sẽ mang đến cho phụ nữ, hội viên khó khăn, trẻ em nghèo, mồ côi… có thêm sức mạnh, niềm tin vượt qua khó khăn trong cuộc sống, cùng đón tết vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc hơn”, bà Nguyễn Thị Tuyết Nga bày tỏ.

 Hiện nay, Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một đang tích cực phối hợp với các nhà tài trợ, nhà hảo tâm để tổ chức các đợt trao tặng quà tết cho những hoàn cảnh khó khăn khác. Theo đó, trong những ngày tới, hội sẽ phối hợp chùa Thiên Tôn (phường Hiệp An) trao tặng 100 phần quà cho hội viên, phụ nữ khó khăn; chuẩn bị quà tết thăm hỏi, động viên mẹ Việt Nam anh hùng do hội nhận đỡ đầu và các cán bộ nguyên là chủ tịch hội; tham gia các hoạt động với các ban ngành, đoàn thể thành phố.

 CẨM LÝ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên