Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Giáo: Hoàn thành đại hội cấp cơ sở

Cập nhật: 17-02-2024 | 08:12:41

Đến nay, các cơ sở Hội LHTN tại huyện Phú Giáo đã hoàn thành đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp xã. Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo là đơn vị đầu tiên trong tỉnh hoàn thành đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ 2024-2029.

Công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội hội cấp cơ sở được Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo thực hiện theo kế hoạch của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và chỉ thị của Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo. Để bảo đảm tiến độ đại hội hội các cấp, từ đầu tháng 8-2023, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đã ban hành các kế hoạch, hướng dẫn và công văn chỉ đạo công tác tổ chức đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI.


Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở trên địa bàn huyện Phú Giáo đã hoàn thành tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2024-2029

Theo đó, Hội LHTN cấp cơ sở xây dựng kế hoạch, triển khai, hướng dẫn tổ chức đại hội đúng tinh thần chỉ đạo của hội cấp trên đề ra. Mặt khác, Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện thành lập các tổ công tác chỉ đạo đại hội điểm, đại hội bầu trực tiếp chủ tịch; thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội; phân công ủy viên ban thường vụ, ủy viên ủy ban hội phụ trách địa bàn; cán bộ cơ quan Huyện đoàn dự và chỉ đạo trực tiếp đại hội cơ sở.

Hội LHTN Việt Nam huyện đã chọn Hội LHTN Việt Nam xã Phước Hòa tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. Ngay sau đại hội điểm, Hội LHTN Việt Nam huyện và ủy ban Hội LHTN Việt Nam các xã, thị trấn trực thuộc tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm từ đại hội điểm cấp cơ sở để làm tiền đề đại hội cấp cơ sở trong toàn huyện hoàn thành đúng tiến độ. Qua 1 tháng tổ chức đại hội cấp cơ sở, 11/11 cơ sở hội hoàn thành đại hội cấp cơ sở, đạt tỷ lệ 100%; có 10/11 cơ sở hội bầu chủ tịch hội trực tiếp tại đại hội, đạt tỷ lệ 90,9%.

Chị Nguyễn Thị Minh Hằng, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo, cho biết: “Nhìn chung, công tác tổ chức đại hội được các cơ sở hội thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm nguyên tắc, đầy đủ theo hướng dẫn của cấp trên và chỉ thị của cấp ủy; quy trình tổ chức đại hội bảo đảm dân chủ và trình tự. Đại hội thực sự là ngày hội tuổi trẻ, là dịp sinh hoạt chính trị trong đoàn viên, thanh niên và phát huy trí tuệ của cán bộ, hội viên tham gia đóng góp ý kiến; đánh giá đúng thực trạng công tác hội và phong trào thanh niên; đồng thời xây dựng phương hướng công tác nhiệm kỳ mới sát với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và định hướng của hội cấp trên”.

Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội đã được các cơ sở hội trên địa bàn huyện thực hiện đồng bộ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, hội viên, thanh niên. Không những vậy, hội cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin quét mã QR để lấy tài liệu, văn kiện đại hội, điểm danh đại biểu tham dự… Ngoài ra, công tác triển lãm tại đại hội được đầu tư, chuẩn bị chu đáo, thể hiện được kỹ năng hội và tính sáng tạo trong đội ngũ hội viên, thanh niên.

Theo chị Nguyễn Thị Minh Hằng, bên cạnh những mặt đạt được, việc tổ chức đại hội hội cấp cơ sở cũng còn một số hạn chế cần rút kinh nghiệm như chất lượng văn kiện chưa thực sự bám sát yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, nhu cầu, xu hướng trong đoàn viên, thanh niên của địa phương, đơn vị; quá trình điều hành một số đại hội còn thiếu kinh nghiệm. Điểm mới trong công tác tổ chức đại hội cấp cơ sở của huyện trong nhiệm kỳ này là ngay sau khi đại hội kết thúc đều diễn ra buổi họp rút kinh nghiệm. Qua đó, các đơn vị tham gia đại hội có dịp phân tích các ưu điểm, khuyết điểm trong quá trình tổ chức đại hội.

Có thể khẳng định rằng, thành công của đại hội hội cấp cơ sở đã thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện và cấp ủy các cấp; tinh thần chủ động, đoàn kết, dân chủ, sáng tạo của tuổi trẻ toàn huyện. Đây là tiền đề tiến tới tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Theo kế hoạch, hướng dẫn của Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh và chỉ thị của Huyện ủy, Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo là đơn vị được chọn tổ chức Đại hội Hội LHTN điểm và sẽ hoàn thành trước tháng 3-2024.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên