Hội Luật gia tỉnh: Triển khai mô hình điểm tại thị trấn Phước Vĩnh

Cập nhật: 30-10-2019 | 15:00:34

(BDO) Sáng 30-10, tại UBND thị trấn Phước Vĩnh, Hội Luật gia tỉnh phối hợp với UBND huyện Phú Giáo tổ chức Hội nghị triển khai mô hình điểm về công tác tuyên truyền Luật Nuôi con nuôi và Bộ luật Dân sự năm 2015. Hơn 300 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên thuộc các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong huyện tham dự.

Tại Hội nghị, báo cáo viên của Hội Luật gia tỉnh đã trình bày, phổ biến những nội dung cơ bản về Luật Nuôi con nuôi 2010 và những điểm mới của Bộ luật dân sự năm 2015 và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Hội nghị cũng giải đáp một số thắc mắc của người dân về các vấn đề pháp lý liên quan đến Luật Nuôi con nuôi và Bộ luật Dân sự 2015. Đặc biệt, nhiều vấn đề, nội dung liên quan đến Luật Nuôi con nuôi được người dân rất quan tâm như: Thủ tục đăng ký việc nuôi con nuôi, hồ sơ của người nhận con nuôi, hồ sơ của người được nhận làm con nuôi, trách nhiệm lấy ý kiến của những người liên quan về việc nuôi con nuôi, thẩm quyền đăng ký nuôi con nuôi trong nước và nước ngoài...

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên