Hội nghị giao thương xúc tiến thương mại Hoa Kỳ ngành logitisc

Cập nhật: 28-10-2022 | 17:27:05

(BDO) Sáng 28-10, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh đã diễn ra Hội nghị Giao thương xúc tiến thương mại Hoa Kỳ ngành logitisc năm 2022, do Sở Công thương và Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) Tacoma đồng chủ trì. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham dự của các doanh nghiệp, trường học, cảng biển đến từ thành phố Tacoma, Hoa Kỳ và các hiệp hội ngành hàng trên địa bàn tỉnh.

 Toàn cảnh hội nghị giao thương xúc tiến thương mại Hoa Kỳ ngành logitisc năm 2022

Bình Dương là tỉnh có nhiều tiềm năng kinh doanh, khai thác dịch vụ Logistics với hệ thống kho, bãi, phương tiện vận chuyển liên tục được đầu tư mới, mở rộng, nâng cấp, cơ bản đáp ứng được yêu cầu lưu thông hàng hóa trong và ngoài nước của các doanh nghiệp. Tỉnh xác định phát triển nhanh hệ thống hạ tầng dịch vụ logistics là yêu cầu cấp bách cho sự phát triển kinh tế bền vững trong tương lai...

 Đại biểu tham quan Cảng Bình Dương

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận về tình hình xuất khẩu trong nước cũng như trên thế giới hiện nay, nhận diện khó khăn thách thức và đề xuất giải pháp tháo gỡ. Các đại biểu nhận định, thế giới đã chứng kiến nhiều sự thay đổi kể từ khi xảy ra đại dịch Covid-19. Thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu hướng, là phương thức để các doanh nghiệp Mỹ tiếp cận thị trường Việt Nam và ngược lại.

Chiều cùng ngày, các đại biểu đã tham quan thực tế tại Cảng Bình Dương và ICD TBS Tân Vạn giúp doanh nghiệp Hoa Kỳ hiểu rõ hơn về ngành logistic Bình Dương.

Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên