Diễn đàn “Chuỗi giá trị gỗ hợp pháp và bền vững tại Việt Nam”

Cập nhật: 28-10-2022 | 16:22:03

(BDO) Ngày 28-10, tại khách sạn Becamex thành phố mới (TP.Thủ Dầu Một), Tổng Cục Lâm nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp nhóm nòng cốt đa bên thuộc khuôn khổ Hiệp định VPA/FLEGT và Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ tổ chức diễn đàn “Chuỗi giá trị gỗ hợp pháp và bền vững tại Việt Nam”. Tham dự có ông Phạm Văn Điển, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp; ông Phạm Văn Bông, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh.

  Các đại biểu đối thoại về thúc đẩy chuỗi giá trị gỗ hợp pháp và bền vững tại Bình Dương

Mục tiêu của diễn đàn là thúc đẩy đối thoại giữa các bên liên quan trong ngành lâm nghiệp, bao gồm các cơ quan Chính phủ, hiệp hội gỗ, tổ chức phi chính phủ và các đối tác phát triển về chuỗi cung ứng gỗ hợp pháp. Diễn đàn đã góp phần thúc đẩy các chuỗi cung ứng gỗ hợp pháp và bền vững tại Việt Nam cũng như các đối tác thương mại thông qua tăng cường công tác truyền thông và chia sẻ thông tin về những hoạt động nhằm đạt được mục tiêu chung.

Trong khuôn khổ diễn đàn có trưng bày những ấn phẩm giới thiệu những thành tựu của các tổ chức thành viên nhóm nòng cốt và các bên tham gia trong ngành lâm nghiệp trong hành trình đảm bảo gỗ hợp pháp và thương mại gỗ có trách nhiệm...

Phát biểu tại diễn đàn, ông Phạm Văn Bông cho biết, diễn đàn có ý nghĩa quan trọng, là dịp để các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước, các nhà khoa học trong và ngoài nước trao đổi, tiếp cận, làm sáng tỏ thêm các quy định của quốc tế, chia sẻ các giải pháp, các sáng kiến để triển khai hiệu quả chuỗi giá trị gỗ hợp pháp trong ngành chế biến gỗ trong nước và trên địa bàn tỉnh Bình Dương...

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=455
Quay lên trên