Hội nghị tổng kết công tác nội chính 2013

Cập nhật: 16-01-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 16-1, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính năm 2013. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã tham dự và chủ trì hội nghị.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung trao Huân chương Lao động hạng ba cho ông Ngô Công Minh, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tỉnh Bình Dương

Trong năm 2013, Tỉnh ủy Bình Dương đã thành lập Ban Nội chính để kiện toàn công tác tham mưu, giúp việc cho Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo công tác nội chính, phòng chống tham nhũng. Từ tỉnh đến cơ sở, công tác tiếp dân được duy trì, góp phần nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Ngành công an đã tổ chức nhiều đợt tấn công, trấn áp các loại tội phạm, ngăn chặn vô hiệu hóa nhiều hoạt động chống, phá của các thế lực thù địch. 85% vụ vi phạm trật tự xã hội được điều tra làm rõ, trong đó án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ 90%.

Các cấp chính quyền đã từng bước xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; phong trào nhân dân tự quản về an ninh trật tự ở cơ sở được củng cố và triển khai có hiệu quả. Chất lượng công tác tư pháp, nhất là công tác xét xử của tòa án nhân dân 2 cấp được nâng lên, giảm đáng kể số vụ, việc bị hủy, sửa, oan, sai…

Trong năm, toàn tỉnh không để xảy ra điểm nóng về khiếu kiện, số đơn thư tố cáo 3 cấp đã giảm 12% so với cùng kỳ. Qua đó, góp phần giữ vững niềm tin trong nhân dân, đảm bảo quốc phòng, an ninh toàn tỉnh Bình Dương.

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung lưu ý cấp ủy cơ sở cần chủ động, chỉ đạo phối hợp các lực lượng và phong trào tự quản đảm bảo trật tự an toàn xã hội; tăng cường quản lý có hiệu quả hoạt động của người nước ngoài tại Bình Dương, đảm bảo an ninh thông tin mạng. Các địa phương có sự thay đổi về địa giới hành chính phải dự báo và có chỉ đạo kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình phát triển đô thị. Ban Nội chính cần chủ động hơn trong công tác tham mưu đề xuất, nắm tình hình trong  các lĩnh vực nhạy cảm như đất đai, thuế,… kể cả các vụ việc dân sự nhằm chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo phòng và chống tham nhũng một cách toàn diện và hiệu quả.

Dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đã trao Huân chương Lao động hạng ba cho ông Ngô Công Minh, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tỉnh Bình Dương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2008 đến 2012.

 CHIẾN - TÍNH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=275
Quay lên trên