Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I, triển khai nhiệm vụ qúy II năm 2022

Cập nhật: 25-04-2022 | 14:17:31

(BDO) Sáng 25-4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I, triển khai nhiệm vụ qúy II năm 2022. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. 


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Theo đánh giá, trong quý I năm 2022, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy các cấp quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. UBKT các cấp thực hiện tốt chức năng tham mưu, giúp cấp ủy tổ chức thực hiện toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thực hiện tốt các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ cấp ủy giao. Số lượng các cuộc kiểm tra tăng so với cùng kỳ năm 2021, nhất là kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. 

Công tác giám sát có nhiều đổi mới, chú trọng đến chất lượng, hiệu quả giám sát. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo kịp thời; công tác kiểm tra tài chính đảng chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm cần chấn chỉnh. Việc thi hành kỷ luật cơ bản bảo đảm chặt chẽ, đúng quy trình, quy định, dân chủ, khách quan. UBKT Trung ương đã chỉ đạo cấp ủy và UBKT cấp ủy trực thuộc Trung ương kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với một số tổ chức đảng và đảng viên. UBKT Trung ương và UBKT các cấp đã tập trung kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm.

Để hoàn thành chương trình, kế hoạch công tác năm 2022 đã đề ra, tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều nội dung quan trọng liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát ở ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Qua đó đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới.

Trong qúy II năm 2022, UBKT Trung ương đề ra nhiệm vụ trọng tâm với tinh thần quyết tâm chính trị cao hơn, hành động quyết liệt, mạnh mẽ hơn. Theo đó, UBKT các cấp tập trung triển khai thực hiện toàn diện, có hiệu quả các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác năm 2022 đã đề ra. Tập trung kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa, vi phạm những điều đảng viên không được làm; kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt để xảy ra tham nhũng, tiêu cực; những nơi mất đoàn kết nội bộ, vi phạm nguyên tắc, quy định của Đảng…

UBKT Trung ương và UBKT các cấp chủ động thực hiện công tác quy hoạch, kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp, xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp thực sự có chất lượng, có phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, có nghiệp vụ, phương pháp công tác khoa học, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao... 

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên