Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai năm 2024

Cập nhật: 02-07-2024 | 16:11:00

(BDO) Sáng 2-7, Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật (HĐPBGDPL) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Luật Đất đai năm 2024. Tham dự hội nghị có gần 600 đại biểu là lãnh đạo, báo cáo viên, thành viên HĐPBGDPL hai cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh.


Gần 600 đại biểu tham dự hội nghị triển khai Luật Đất đai năm 2024

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐPBGDPL tỉnh, nhấn mạnh: Sau hơn 27 năm xây dựng và phát triển, Bình Dương đã đạt được những kết quả khá toàn diện, nổi bật là về phát triển kinh tế. Có thể nói, nguồn lực đất đai đã được địa phương khai thác, sử dụng hiệu quả, góp phần không nhỏ vào thành tựu phát triển chung của tỉnh. 


Báo cáo viên triển khai các nội dung quan trọng của Luật Đất đai năm 2024

Luật Đất đai năm 2024 được Quốc hội thông qua đã có nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, sẽ tác động tích cực đến người dân, doanh nghiệp và nền kinh tế; đồng thời địa phương cũng kỳ vọng Luật Đất đai năm 2024 sẽ góp phần tháo gỡ vướng mắc trong thời gian qua tại các địa phương, trong đó có Bình Dương.”

Tại hội nghị, tiến sĩ Đỗ Xuân Trọng, Phó trưởng bộ môn Luật Đất đai, Đại học Luật Hà Nội đã trình bày, quán triệt nội dung quan trọng của Luật Đất đai năm 2024.


Bà Nguyễn Anh Hoa phát biểu tại hội nghị

Luật Đất đai là một đạo luật quan trọng, có tác động đến mọi mặt đời sống kinh tế - văn hóa – xã hội – an ninh quốc phòng, góp phần hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; đáp ứng yêu cầu hoàn thiện đồng bộ chính sách, pháp luật về quản lý và sử dụng đất...

Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=600
Quay lên trên