Hội nghị xúc tiến kết nối cung cầu nông sản tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 03-08-2023 | 16:46:26

(BDO) Ngày 3-8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị xúc tiến kết nối cung cầu nông sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương (ảnh)

Hội nghị nhằm kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp, công ty thu mua nông sản (xuất khẩu và tiêu thụ trong nước) với các trang trại, hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh; đồng thời triển khai các quy định khi tham gia xuất khẩu nông sản sang thị trường tiềm năng, như: Châu Âu, Trung Quốc, Hoa Kỳ... qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho nông sản tỉnh Bình Dương có thể tiếp cận, mở rộng các thị trường nước ngoài.

Bình Dương hiện có tổng diện tích cây ăn trái hơn 7.300 ha; trong đó cây sầu riêng, cây bưởi là sản phẩm chủ lực và tiềm năng của tỉnh đang được phát triển, hình thành vùng sản xuất tập trung phục vụ thị trường tiêu thụ trong nước và hướng tới xuất khẩu. Tính đến nay, toàn tỉnh đã được Cục Bảo vệ thực vật cấp 24 mã số vùng trồng xuất khẩu đi các thị trường Trung Quốc, Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu, Nga, Anh, New Zealand... với tổng diện tích được cấp mã hơn 1.180 ha. 

Qua hội nghị góp phần thúc đẩy phát triển bền vững sản phẩm cây ăn trái trên địa bàn tỉnh theo hướng hàng hóa tập trung, chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu quy định an toàn thực phẩm, nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm nông nghiệp tỉnh nhà trên thị trường trong nước và xuất khẩu trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thoại Phương 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên