Hội người cao tuổi tỉnh: Tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2016- 2021

Cập nhật: 24-08-2016 | 15:37:09

(BDO) Sáng 24-8, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu NCT tỉnh  nhiệm kỳ 2016-2021.  Đến dự Đại hội có bà Phạm Thị Sơn, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Từ, Phó bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh và 142 đại biểu chính thức được bầu từ các cơ sở hội.

Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hội NCT nhiệm kỳ 2016-2021

Nhiệm kỳ qua, công tác chăm sóc NCT ngày càng được chú trọng. Đến nay, toàn tỉnh có gần 12.000 NCT từ 80 tuổi trở lên và 4.510 NCT thuộc diện chính sách xã hội theo Nghị định 136/CP của Chính phủ được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng, cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí. Thông qua nhiều nguồn vốn huy động khác nhau, 102 NCT khó khăn về nhà ở đã được hỗ trợ xây nhà mới với số tiền hơn 3,5 tỷ đồng. Từ đầu năm 2013 đến nay, Hội NCT các cấp đã phối hợp vận động được gần 4,7 tỷ đồng, khám mắt miễn phí cho 5.800 NCT và 2.228 người được mổ mắt miễn phí, 149 người được tặng mắt kính miễn phí. Hội NCT cũng chú trọng công tác xây dựng sân chơi cho NCT với việc duy trì và phát triển 490 câu lạc bộ với các loại hình khác nhau như thể dục dưỡng sinh, văn hóa, văn nghệ… 

Bà Phạm Thị Sơn, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam tặng bức trướng cho Hội NCT tỉnh

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Hữu Từ, Phó bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, quan tâm, chăm sóc sức khỏe, tạo điều kiện để NCT hưởng thụ văn hóa, sống vui khỏe, hạnh phúc, phát huy trí tuệ, kinh nghiệm sống, lao động, học tập của NCT trong xã hội và gia đình là một việc làm thiết thực. Do đó, thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể cần tiếp tục triển khai thực hiện việc chăm sóc NCT, tạo điều kiện để NCT tham gia vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các phong trào thi đua yêu nước. Hội NCT cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến hội viên; xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thực sự là mặt trận đoàn kết, chỗ dựa tin cậy, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của NCT.

Ban chấp hành Hội NCT nhiệm kỳ 2016-2021 ra mắt đại hội

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội NCT tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 17 ủy viên, ông Nguyễn Xuân Vinh tái cử Chủ tịch Hội NCT. Đại hội cũng bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội NCT Việt Nam lần thứ V gồm 4 thành viên.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên