Hội nông dân huyện Bắc Tân Uyên: Góp sức xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 12-01-2023 | 08:47:50

Năm qua, Hội Nông dân huyện Bắc Tân Uyên đã triển khai thực hiện nghiêm túc chương trình của Ban Thường vụ Huyện ủy về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Một điểm nhấn trong năm 2022 của Hội Nông dân huyện Bắc Tân Uyên là đã xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả và vận động hướng dẫn, hỗ trợ nông dân tham gia phát tiển các mô hình kinh tế tập thể trong nông nghiệp. Năm 2022, nhiều hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT), chi hội nông dân nghề nghiệp được thành lập mới và tạo việc làm cho lao động thường xuyên. Đến nay, trên địa bàn huyện có 27 HTX, 32 THT. Tình hình hoạt động của các HTX và THT ổn định, giúp nông dân bảo đảm tiêu thụ và sản xuất nông sản.

Hội Nông dân huyện Bắc Tân Uyên tổ chức tham quan thực tế các mô hình chăn nuôi hiệu quả của nông dân trên địa bàn huyện

Cùng với đó, hội đã đổi mới và nâng cao hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, dạy nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh; xây dựng nhiều mô hình sản xuất về trồng trọt, chăn nuôi an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP; chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ mới... nông dân trên địa bàn đã tham gia mô hình kinh tế tập thể, liên kết sản xuất, thành lập HTX, THT làm ăn hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập.

Theo ông Nguyễn Văn Huy, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bắc Tân Uyên, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững luôn được các cấp hội quan tâm, coi là mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Ngay từ đầu năm, Hội Nông dân huyện đã tập trung triển khai trong cán bộ, hội viên nông dân về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn để định hướng chuyển dịch cơ cấu sản xuất. Hội có nhiều mô hình đa dạng, phong phú đã thu hút được nhiều nông dân thực hiện tốt phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi; ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình làm ăn hiệu quả, phát triển kinh tế gia đình và tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Năm 2022, giá trị sản xuất nông nghiệp của huyện tăng 4,85% so với năm trước và đạt 101,1% theo nghị quyết HĐND. Trên cơ sở bộ tiêu chí của UBND tỉnh ban hành về xã nông thôn mới (NTM), xã NTM kiểu mẫu, xã NTM nâng cao, UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan thường trực phối hợp UBND các xã nghiên cứu, tham mưu UBND huyện, Ban Chỉ đạo huyện triển khai thực hiện tốt, diện mạo nông thôn thay đổi phát triển. Đến nay, có 7/8 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao.

NHƯ Ý - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên