Hội Phụ nữ Công an tỉnh: Nhiều hoạt động hướng về cơ sở

Cập nhật: 09-03-2021 | 08:47:05

Với khẩu hiệu “Phụ nữ Công an Bình Dương chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã có nhiều đổi mới trong chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ, tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh về chủ trương, nội dung, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo công tác hội và phong trào phụ nữ, từ đó hội viên luôn an tâm, nỗ lực quyết tâm trong công tác, thực hiện tốt các phong trào thi đua của đơn vị và Hội Phụ nữ đề ra.

Sôi nổi hội thi người đàn ông vào bếp

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) và 1981 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Phòng Hậu cần Công an tỉnh đã tổ chức hội thi “Người đàn ông vào bếp”. Tham dự hội thi, những người đàn ông vào bếp tự tay chuẩn bị các nguyên liệu để nấu một mâm cơm gia đình gồm đầy đủ các món như: Cơm, canh, món kho, món xào… trong khoảng thời gian một giờ đồng hồ, các đội phải tự chế biến và nấu các món ăn (ảnh).

Đại diện Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần cho biết, hội thi là dịp để cán bộ chiến sĩ, đoàn viên, hội viên hiểu thêm về truyền thống, vai trò và giá trị của người phụ nữ trong cuộc sống, tạo sự đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

K.THỦY

Thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh. Các cấp hội đã luôn chú trọng củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức hội, nhất là đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động tổ chức hội cơ sở.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức có hiệu quả các hoạt động phong trào hội, đặc biệt là các hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, phòng chống xâm hại trẻ em, an toàn giao thông. Phối hợp các phòng chức năng tổ chức tặng 38 bảng pano ghi số điện thoại của lực lượng Công an tỉnh; phát trên 8.000 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống các loại tội phạm và phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 và 800 móc khóa tố giác tội phạm trên địa bàn TP.Thuận An, Dĩ An, huyện Bắc Tân Uyên và TX.Bến Cát.

“Nổi bật là tuyên truyền phần việc phụ nữ, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho phụ nữ và trẻ em, qua công tác này đã làm tốt công tác phòng ngừa, xâm phạm đến phụ nữ và trẻ em trên địa bàn tỉnh” - Thượng tá Hồ Thị Thanh Thu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh, cho biết.

Công tác từ thiện xã hội, về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, chung sức cùng cộng đồng được tổ chức với quy mô và hiệu quả ngày càng sâu rộng: Tặng 100 phần quà cho học sinh nghèo con công nhân ở địa bàn TP.Dĩ An; hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” thăm và tặng 32 phần quà cho các gia đình phụ nữ nghèo tại huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước; vận động 49 hội viên tham gia hiến máu tình nguyện do Thủ tướng Chính phủ phát động, qua đó đã tạo sức lan tỏa và xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng công an với nhân dân.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, Hội Phụ nữ các cấp Công an tỉnh đã kịp thời và thường xuyên tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh đến các hội viên. Tổ chức thực hiện chương trình “Vì cuộc sống cộng đồng, chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19”; thăm hỏi, trao tặng 1.127 phần quà cho 7 gia đình chính sách, 1.120 gia đình khó khăn và bán vé số trên địa bàn TP.Dĩ An, TX.Tân Uyên, huyện Dầu Tiếng và Phú Giáo. Phối hợp Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thực hiện chương trình “Chung tay cùng đồng nghiệp” phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trao tặng 12.000 khẩu trang y tế cho đoàn viên, hội viên Công an TP.Đà Nẵng...

“Trong năm 2021, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo hội phụ nữ các cấp cơ sở thực hiện tốt phong trào thi đua Phụ nữ Công an nhân dân, học tập và làm tốt tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở hội thực hiện tốt công tác chuẩn bị Đại hội phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026”, Thượng tá Hồ Thị Thanh Thu, cho biết thêm.

Thời gian tới, với khẩu hiệu “Phụ nữ Công an Bình Dương chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo Vì an ninh Tổ quốc” Hội Phụ nữ Công an tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tăng cường các hoạt động tuyên truyền giáo dục pháp luật, đưa các chủ trương của Đảng chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với mọi người dân, nâng cao ý thức pháp luật xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc góp phần xây dựng quê hương Bình Dương giàu đẹp, văn minh.

 KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên