Hội sinh viên tỉnh: Gắn kết nhiều hoạt động bổ ích cho sinh viên

Cập nhật: 04-01-2013 | 00:00:00
Có thể nói, năm qua là năm gặt hái khá nhiều thành công của Hội Sinh viên (SV) tỉnh. Hàng loạt hoạt động hướng đến SV với mục đích dành sự chăm lo đặc biệt cả về vật chất lẫn tinh thần cho SV trên toàn tỉnh.Chú trọng chăm lo vật chất, tinh thần cho SV Hoạt động tiêu biểu trong năm qua, phải kể đến “Ngày hội Nguồn nhân lực trẻ” với sự gặp gỡ, giao lưu giữa SV với SV và SV với các doanh nghiệp (DN), lãnh đạo tỉnh. Ngày hội không chỉ đáp ứng nhu cầu việc làm, nguồn nhân lực của các DN mà còn cung cấp kỹ năng cần thiết cho SV chuẩn bị phỏng vấn xin việc, vượt qua các yêu cầu tuyển dụng khắt khe từ các DN. Tham dự ngày hội, SV còn nắm rõ hơn những chính sách phát triển nguồn lực, thu hút nhân tài của tỉnh. SV đến với ngày hội để cùng trải nghiệm những kiến thức về kỹ năng xin việc, nhu cầu tuyển dụng của các nhà DN hiện nay. Qua chương trình, Ban tổ chức đã vận động trao tặng 50 phần quà cho SV đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh có thành tích học tập tốt, tham gia hoạt động Đoàn - Hội tích cực với tổng trị giá trên 70 triệu đồng.  

 Hội thi nam nữ thanh niên thanh lịch thu hút nhiều bạn trẻ tham gia

 Hội thi nam nữ thanh niên thanh lịch thu hút nhiều bạn trẻ tham giaHội nghị “Hướng dẫn phương pháp học đại học, hướng dẫn SV nghiên cứu khoa học” với sự góp mặt của 2 diễn giả nổi tiếng Lê Nguyễn Hồng Phương đoạt giải thưởng Quả cầu vàng Công nghệ thông tin Việt Nam năm 2012 và PGS.TS Trần Thị Kim Xuyến, Phó Chủ tịch Hội Xã hội học Việt Nam thuộc Viện Xã hội học Việt Nam. Chuyên đề “Học để thành công”, nhiều SV đã tích lũy kiến thức cho mình. Như lập kế hoạch hàng ngày, hàng tuần để giúp các bạn bình tâm thực hiện mà không phải rơi vào tình trạng không biết làm gì; tập thói quen đúng giờ; tìm hiểu thêm công việc qua sách, báo; giữ bàn làm việc gọn gàng; sắp xếp các e-mail hàng ngày… Bên cạnh đó, vào dịp lễ, tết, hội còn tổ chức thăm, tặng quà cho SV có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết tại các trường cao đẳng, đại học trong tỉnh với tổng giá trị gần 14 triệu đồng. Trong năm học qua, hội đã giới thiệu 2 SV xa quê bị tai nạn nhận hỗ trợ từ Quỹ hỗ trợ thanh niên xa quê với tổng số tiền 4 triệu đồng. Ngoài ra, Hội SV còn tham gia giải vô địch Taekwondo chuyên nghiệp HS-SV toàn quốc lần thứ 8 năm 2011; Hội thi tiếng hát HS-SV tỉnh Bình Dương. Riêng với Hội thi tiếng hát HS-SV, Ban tổ chức đã vận động kinh phí lên tới 140 triệu đồng, xây dựng chuỗi chương trình ngoại khóa hấp dẫn, bổ ích, giúp thí sinh có thêm cảm xúc, trải nghiệm trong cuộc sống. Một số mô hình tiêu biểu Với mục đích tập hợp SV đồng hương cùng một huyện, khu vực hoặc trong tỉnh để giúp nhau vượt khó, Hội SV trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương đã sáng tạo ra mô hình này. Đây không chỉ là cầu nối hướng nghiệp giữa nhà trường với SV mà còn giữa SV với nhà tuyển dụng. Nhiệm vụ chủ yếu của các hội viên là giúp đỡ thành viên trong CLB vượt khó, tích cực học tập, tham gia các hoạt động rèn luyện kỹ năng đạt chuẩn đầu ra. Bên cạnh việc chú trọng phát triển hội viên, CLB còn giúp học sinh phổ thông chọn trường, đúng ngành, đúng nghề phù hợp, có cơ hội việc làm, thu nhập cao, hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm cho SV sắp tốt nghiệp. Ngoài ra, CLB còn đề đạt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của hội viên tới nhà trường. Tổ chức hoạt động dã ngoại, tham quan, du lịch nhằm rèn luyện kỹ năng sống, sự yêu thương. Ngoài Hội đồng hương học hành còn có mô hình Một phút làm sạch giảng đường. Hết giờ học, SV dành vài phút để thu gom rác, giấy… trong phòng học bỏ vào thùng rác. Việc làm này nhằm nâng cao ý thức của SV trong việc bảo vệ, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, giảm bớt sự nhọc nhằn cho những người lao công. Qua thời gian hoạt động, có thể khẳng định chương trình công tác hội và phong trào SV tỉnh đang có chỗ đứng vững chắc, tổ chức được nhiều sân chơi trong lĩnh vực học thuật, giải trí, phù hợp với tâm lý của SV, giúp các bạn phát triển toàn diện.  K.HÀ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=224
Quay lên trên