Hội thảo “Chất lượng công tác vệ sinh môi trường đô thị - thực trạng và giải pháp”

Cập nhật: 04-08-2017 | 16:07:08

(BDO) Ngày 4-8, tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh, Hiệp hội Môi trường đô thị và khu công nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo toàn quốc với chủ đề “Chất lượng công tác vệ sinh môi trường đô thị - thực trạng và giải pháp”. Tham dự hội thảo có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giáo sư Nguyễn Văn Liên, Chủ tịch Hiệp hội môi trường đô thị và khu công nghiệp Việt Nam; cùng đại diện các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp vệ sinh môi trường trong cả nước.

Toàn cảnh hội thảo

Hiện tại, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và sự gia tăng sản xuất công nghiệp, đô thị hóa đã ảnh hưởng lớn đến công tác xử lý môi trường. Tại hội thảo, các đại biểu đã thẳng thắn nêu bật những hạn chế, khó khăn trong hoạt động xử lý môi trường do vướng các quy định pháp luật, như: Luật Đấu thầu, các quy định về quy chuẩn, tiêu chuẩn chất lượng liên quan đến kết quả xử lý môi trường… Nhiều đại biểu cho rằng, muốn xử lý tốt môi trường cần phải đầu tư công nghệ hiện đại, thời gian thực hiện kéo dài, nhưng quy định của Luật Đấu thầu chỉ 1 năm; cần có quy định phân loại rác tại nguồn nhằm giúp công tác xử lý môi trường đạt hiệu quả và tiết kiệm…

Sau khi tham quan Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương, các đại biều đã rất  hoan nghênh về hiệu quả đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ vừa giúp xử lý tốt các loại chất thải, tạo ra sản phẩm hữu ích từ rác thải và giảm giá thành xử lý.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã hoan nghênh Hiệp hội Môi trường đô thị và công nghiệp Việt Nam chọn Bình Dương mở hội nghị toàn quốc, phù hợp với thực tiển và yêu cầu hiện nay không chỉ của Bình Dương mà còn của cả nước. Bảo vệ môi trường vừa là mục tiêu vừa là một trong những nôi dung cơ bản của sự phát triển bền vững. Bảo đảm chất lượng môi trường cần có sự kết hợp đồng bộ giữa nhà nước và các nguồn lực xã hội trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại và các giải pháp phòng chống.

DUY CHÍ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên