Hội thảo công nghệ sửa chữa, tăng cường và mở rộng cầu đường bộ

Cập nhật: 11-06-2020 | 13:19:27

(BDO) Sáng 11-6, Sở Giao thông - Vận tải phối hợp cùng Công ty TNHH Freyssinet Việt Nam tổ chức Hội thảo về khe co giãn, gối cầu; công nghệ sửa chữa, tăng cường và mở rộng công trình cầu trên địa bàn tỉnh. Dự hội thảo có lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải, các trường đại học trên địa bàn tỉnh, Ban Quản lý Dự án các huyện, thị và thành phố, các doanh nghiệp BOT, công ty tư vấn xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, đại diện Freyssinet Việt Nam đã trình bày, giới thiệu các giải pháp, công nghệ cũng như việc áp dụng các loại vật liệu mới trong việc sửa chữa, nâng cấp tải trọng cầu... Với hơn 75 năm kinh nghiệm và có trụ sở tại hơn 70 quốc gia, Freyssinet là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực thi công, sửa chữa và nâng cấp tải trọng cho hệ thống cầu đường bộ. Tại Việt Nam, Freyssinet đã tham gia nhiều dự án, công trình nâng cấp tải trọng, tiêu biểu như cầu Bình Triệu 1, cầu Chữ Y (TP.HCM)…

 Theo Sở Giao - Vận tải, hiện trên địa bàn tỉnh Bình Dương có trên 300 công trình cầu đường bộ, với kết cấu từ đơn giản đến đúc hẫng khác nhau. Trong số này, nhiều công trình đã đưa vào sử dụng hàng chục năm. Cùng với việc gia tăng về số lượng và tải trọng khiến một số khe co giãn, gối cầu thường xuyên bị hư hỏng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng chịu tải của cầu. Hội thảo là dịp để các sở, ngành, địa phương, đơn vị tư vấn xây dựng và doanh nghiệp BOT tiếp cận các giải pháp, công nghệ trong việc sửa chữa, nâng cấp, mở rộng đối với hệ thống cầu đường bộ nhằm góp phần vừa tăng cường khả năng chịu tải, vừa bảo đảm cho người và phương tiện lưu thông an toàn.

 Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên