Hội thảo khoa học quốc gia chủ đề 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cập nhật: 03-05-2024 | 15:28:11

(BDO) Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), ngày 3-5, Trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề: “70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và bài học cho công tác giáo dục quốc phòng và an ninh hiện nay". 




Đông đảo đại biểu, học viên Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh tham dự hội thảo

Hội thảo gồm 3 chủ đề chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng son; Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sứ mệnh kế thừa và Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học cho công tác giáo dục quốc phòng và an ninh hiện nay. 

Tại hội thảo, các đại biểu đã đề xuất một số giải pháp đổi mới nội dung, phương pháp, tăng cường hoạt động trải nghiệm, nâng cao chất lượng dạy học môn Lịch sử, môn Giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên. Cùng với đó, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho công tác giáo dục quốc phòng và an ninh đáp ứng nhu cầu của các địa phương giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Ban tổ chức hội thảo cho biết, từ 146 bài viết của các nhà khoa học, các tác giả hiện đang công tác, học tập tại 39 đơn vị, địa phương trong cả nước, Ban tổ chức đã chọn ra 53 bài viết để đưa vào kỷ yếu. 

Tin, ảnh: Ngọc Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1701
Quay lên trên