Hội thao Quân sự - Quốc phòng năm 2016: Bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”

Cập nhật: 15-06-2016 | 07:16:52

Với mục đích nhằm đánh giá kết quả huấn luyện chiến đấu của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS ) các cơ quan, đơn vị, LLVT các huyện, thị, thành phố thi đua tranh tài, đồng thời giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu, hội thao quân sự - quốc phòng (QS-QP) LLVT tỉnh năm 2016 có sự chuẩn bị chu đáo, hoàn thiện về lực lượng vận động viên (VĐV) và vật chất phục vụ tham gia hội thao.

 Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, cho biết công tác huấn luyện chiến đấu năm nay được chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc. Theo đó, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, huyện, thị, thành phố đã tự chủ động trong thực hiện công tác huấn luyện cho đơn vị đạt kết quả tốt. Việc bảo đảm cơ sơ vật chất, thao trường bãi tập, bài giảng giáo án và mô hình học cụ phục vụ cho công tác huấn luyện cũng nghiêm túc. Đặc biệt, trong thực hành huấn luyện luôn quán triệt thực hiện đúng chỉ thị lệnh huấn luyện chiến đấu của tư lệnh Quân khu 7, bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”; huấn luyện có tính động bộ, chuyên sâu, gắn huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị và chuyên ngành hậu cần, kỹ thuật; lấy thực hành và rèn luyện thể lực làm trung tâm, nhờ đó các VĐV về dự hội thao luôn tự tin và có tinh thần thi đấu cao. Với tinh thần đoàn kết, thi đua quyết giành thành tích cao chắc rằng hội thao lần này sẽ thành công có chất lượng hơn so với mọi năm.

Các vận động viên tranh tài tại hội thao. Ảnh: T.L

Tham gia hội thao năm 2016 có 369 VĐV được tuyển chọn từ hội thao cấp cơ sở là cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan - binh sĩ và dân quân tự vệ thuộc các cơ quan, đơn vị và LLVT huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Các đơn vị tham gia hội thao đã chuẩn bị khá chu đáo về mọi mặt, nhất là có tổ chức hội thao cấp mình để tuyển chọn VĐV luyện tập nâng cao tham gia cấp tỉnh, đồng thời cơ sở vật chất tham gia các nội dung về quân sự, chính, trị, hậu cần, kỹ thuật cũng được các đơn vị thực hiện với tinh thần thi đua, trách nhiệm, quyết tâm cao. Với sự tham dự đông đủ của lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan đơn vị, huyện thị, thành phố và đại diện cơ quan Bộ Tham mưu Quân khu 7, hội thao đã diễn ra với sự tranh tài khá sôi nổi qua các nội dung, như: Bắn đạn thật nằm trong 3 môn quân sự phối hợp dân quân tự vệ (DQTV) (nam DQTV bắn đạn thật súng CKC, chạy vũ trang 3.000m, ném lựu đạn xa trúng hướng; nữ DQTV bắn đạn thật súng CKC, chạy vũ trang 1.500m, ném lựu đạn xa trúng hướng); 4 môn quân sự phối hợp sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp; chiến sĩ khỏe (co tay xà đơn, nhảy ba bước không đà, chạy vũ trang 3.000m) và các nội dung hội thao về chính trị, hậu cần, kỹ thuật đã diễn ra khá sôi nổi.

Trên cơ sở nội dung, chương trình huấn luyện chiến đấu của năm và theo hướng dẫn của Quân khu 7, nội dung hội thao đều có tính năng, tác dụng khác nhau để cán bộ, sĩ quan, hạ sĩ quan - binh sĩ và quân nhân chuyên nghiệp vận dụng để thực hiện nhiệm vụ của mình. Đặc biệt là thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi khi có tình huống xảy ra. Bên cạnh đó, mỗi nội dung có cách tiếp cận và rèn luyện khác nhau nên công tác huấn luyện phải bảo đảm đúng phương pháp và có sự kết hợp chặt chẽ giữa các yếu tố huấn luyện và theo quy trình từ thấp đến cao, cũng như phát huy tính sáng tạo về mô hình học cụ, bài giảng giáo án, thao trường bãi tập sát thực mới huấn luyện có chất lượng và đạt thành tích cao tại hội thao lần này. Chính vì vậy, thực tiễn hội thao là sân chơi, là môi trường thực tiễn để các cấp chỉ huy và cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, để về tổ chức huấn luyện, rèn luyện tại đơn vị, địa phương minh đạt hiệu quả.

Để hội thao thành công tốt đẹp, bảo đảm đánh giá đúng thực chất kết quả huấn luyện của từng cơ quan, đơn vị, huyện, thị, thành phố việc phân công, tuyển chọn trọng tài được Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, bảo đảm từng thành viên trọng tài phải có trình độ, năng lực, trách nhiệm, nhất là đạo đức, tác phong và tính trung thực, khách quan. Theo đó, từng trọng tài tại hội thao năm nay đã thể hiện tính nghiêm túc, khách quan, công bằng. Đây là điều kiện để đánh giá đúng, chọn ra những VĐV đúng thực chất để trao giải và tuyển chọn luyện tập nâng cao chuẩn bị tham gia hội thao Quân khu 7 sắp tới.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=898
Quay lên trên