Hội thảo tìm bước đi vững chắc trên con đường phát triển ngành nước

Cập nhật: 22-03-2022 | 17:19:16

(BDO) Nhân Ngày nước Thế giới 22-3, tại khách sạn Becamex, TP.Mới Bình Dương, Hiệp hội Cấp nước Việt Nam (VWSA) phối hợp Công ty Cổ phần Cấp nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đồng tổ chức “Hội thảo chính sách ngành nước”. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan, các công ty, đơn vị cấp nước tại 63 tỉnh, thành trong cả nước.

  Đại biểu tham quan các gian hàng tại hội thảo giới thiệu trang thiết bị, công nghệ phục vụ chuyển đổi số của ngành nước

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận những vấn đề vướng mắc về cơ chế chính sách, khó khăn trong thu hút vốn đầu tư, trong quá trình cổ phần hóa; Nội dung dự thảo xây dựng Luật Cấp thoát nước, đây là dự án luật đang được ngành nước quan tâm, có ý nghĩa hết sức quan trọng và được  kỳ vọng sẽ tạo được hành lang pháp lý cần thiết để tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình hoạt động cũng như công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực cấp, thoát nước. Cơ chế, chính sách hỗ trợ đầu tư và hỗ trợ giá nước đối với cấp nước khu vực nông thôn nghèo, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, khu vực khó khăn về nguồn nước… Quy định cụ thể về bảo đảm an ninh, an toàn hoạt động sản xuất kinh doanh nước sạch. Hội thảo cũng nghe một số nội dung có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số trong lĩnh vực nước.

Ông Nguyễn Hồng Long, Phó Trưởng Ban Chuyên trách Ban Chỉ đạo đổi mới doanh nghiệp, Văn phòng Chính phủ chỉ ra nhiều thuận lợi, tồn tại trong quá trình sắp xếp cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước trong đó có lĩnh vực cấp thoát nước. Ông cho biết khi Luật Cấp, Thoát nước thông qua sẽ là góp phần giải quyết những khó khăn trong hoat động của doanh nghiệp.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên