Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Trung Quốc

Cập nhật: 19-03-2021 | 11:54:09

(BDO) Sáng 19-3, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã chủ trì hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Trung Quốc do Ngân hàng kiến thiết Trung Quốc (CCB) phối hợp cùng Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh, Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh, lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC; Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP.Hồ Chí Minh; đại diện CCB – Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh, Công ty Kiểm toán Deloitte Việt Nam. 


Toàn cảnh hội thảo, tại Bình Dương

Tại các điểm cầu phía Trung Quốc có đại diện CCB và khoảng 200 nhà đầu tư Trung Quốc.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Mai Hùng Dũng cho biết trong năm 2020, mặc dù gặp phải nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19, song tỉnh Bình Dương vẫn nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế. Kết quả nổi bật, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 6,91%; GRDP bình quân đầu người đạt 150 triệu đồng/năm (tương đương 6.500 USD); kim ngạch xuất khẩu đạt 27 tỷ 443 triệu đô la Mỹ, kim ngạch nhập khẩu đạt 21 tỷ 466 triệu đô la Mỹ. Thặng dư thương mại của tỉnh trong năm 2020 đạt gần 6 tỷ đô la Mỹ.

Tính đến cuối tháng 2-2021, tỉnh đã thu hút được gần 4.000 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký gần 35,8 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, chỉ sau TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trong số này, có 432 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Trung Quốc, với tổng số vốn trên 1,3 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 9 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương.

Tại hội thảo, đại diện các sở, ngành liên quan đã trả lời những vấn đề các doanh nghiệp Trung Quốc đang có nhu cầu tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Bình Dương quan tâm.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Mai Hùng Dũng đã đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Trung Quốc đến Bình Dương để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư. Ông chia sẻ, đến Bình Dương các nhà đầu tư sẽ cảm nhận đầy đủ hơn về lợi thế, tiềm năng, cơ hội hợp tác, đầu tư và các tiện ích về cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội mà tỉnh Bình Dương đã và đang nỗ lực cải thiện để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Trung Quốc, trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tin, ảnh: Ngọc Thanh

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên