Hội thi “Cán bộ thư viện giỏi” lần IV năm 2013: Thư viện TX.Dĩ An đoạt giải nhất

Cập nhật: 26-04-2013 | 00:00:00

* Hội thi Nhà sử học nhỏ tuổi tỉnh Bình Dương năm 2013: Bến Cát nhất toàn đoàn

(BDO) Hôm nay (26-4), tại Thư viện tỉnh Bình Dương đã diễn ra hội thi “Cán bộ thư viện giỏi” lần IV năm 2013, với chủ đề “Âm vang Điện Biên”.

Hội thi năm nay có sự tham gia của 8 đội đến từ hệ thống thư viện trực thuộc tại các huyện, thị xã và thành phố. Mỗi đội trải qua 4 phần thi gồm: giới thiệu đội hình, thuyết trình sách, trả lời câu hỏi kiến thức và năng khiếu. Thông qua hội thi, các cán bộ thư viện được trau dồi thêm chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức hoạt động thư viện, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc và xây dựng thói quen đọc sách.

Kết quả, đơn vị thư viện TX.Dĩ An (đội 2) đã xuất sắc đoạt giải nhất, giải nhì là thư viện TX.Thuận An và giải ba thuộc về thư viện huyện Tân Uyên. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho các đội có bài thuyết trình hay nhất, đề cương hay nhất và giải năng khiếu hay nhất.

* Chào mừng 38 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2013), 72 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941 – 15.5.2013), ngày 26-4, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức hội thi Nhà sử học nhỏ tuổi tỉnh Bình Dương năm 2013.

  Các thí sinh khối tiểu học trong phần thi Nhà sử học nhỏ tuổi (Ảnh: Thục Văn)Tham dự hội thi có 140 thí sinh là học sinh thuộc hai khối tiểu học và THCS của 7 đơn vị huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh. Các đội các nội dung thi như: trắc nghiệm kiến thức lịch sử, viết cảm nhận về một trong năm điều Bác Hồ dạy, văn nghệ hát sử ca học đường, thuyết trình & giới thiệu trang phục truyền thống dân tộc, trả lời câu hỏi tìm ra Nhà sử học nhỏ tuổi xuất sắc nhất.

Kết thúc hội thi, huyện Bến Cát đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn, giải nhì được trao cho huyện Tân Uyên, giải ba được trao cho TP.TDM và TX. Dĩ An, giải khuyến khích được trao cho huyện Dầu Tiếng, TX.Thuận An và huyện Phú Giáo. Giải nhất phần thi hát sử ca học đường thuộc về TX.Dĩ An, TX.Thuận An giành giải nhất phần thi thuyết trình & giới thiệu trang phục truyền thống dân tộc. Nhà sử học nhỏ tuổi xuất sắc nhất khối tiểu học được trao cho Ngô Nguyễn Tường Vy đến từ Trường TH Trần Quốc Tuấn, huyện Bến Cát. Giải Nhà sử học nhỏ tuổi xuất sắc nhất khối THCS thuộc về em Phạm Thanh Phong đến từ Trường THCS Lê Thị Trung, huyện Tân Uyên. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao các giải nhì, ba và khuyến khích cho các cá nhân và đơn vị có thành tích cao ở từng nội dung tại hội thi.

BÌNH MINH - THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=367
Quay lên trên