Hơn 770 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội

Cập nhật: 15-09-2017 | 08:20:19

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 2.287/2.380 doanh nghiệp (DN), đơn vị có tổ chức công đoàn, có tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động (NLĐ). Từ đầu năm đến nay, Tổ công tác liên ngành đã thu hồi nợ BHXH, BHYT, BHTN tại 9 DN với số tiền hơn 3,8 tỷ đồng, giải quyết cho 28.442 lao động được hưởng BHTN. Tuy nhiên, trên địa bàn vẫn còn 771 DN với tổng số 22.012 NLĐ nợ BHXH quá hạn với tổng số tiền 227 tỷ đồng.

Theo khảo sát do có khá nhiều DN vừa và nhỏ gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nên việc thực hiện trích nộp BHXH, BHTN, BHYT chưa kịp thời, dẫn đến việc giải quyết chế độ cho NLĐ còn chậm. Đến cuối quý, danh sách DN nợ đọng BHXH từ 1 đến dưới 3 tháng sẽ giảm rất nhiều bởi DN phải nộp tiền để nhận lại thẻ BHYT cho NLĐ. Đối với DN quá hạn từ 3 tháng trở lên, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với các ngành như: Sở LĐ-TB&XH, Cục Thuế tỉnh, Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự và Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức gặp gỡ, đối thoại, tuyên truyền, giải thích cho người sử dụng lao động chấp hành tốt chính sách BHXH, BHYT cho NLĐ.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên