Họp mặt Ban Liên lạc cánh Nam TX.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 27-07-2023 | 15:12:53

(BDO) Sáng 27-7, tại Đền thờ liệt sĩ cánh Nam TX.Thủ Dầu Một (nay là TP.Thủ Dầu Một), Ban Liên lạc cánh Nam TX.Thủ Dầu Một đã tổ chức họp mặt nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2023).

Tại buổi họp mặt, cán bộ, chiến sĩ và thân nhân gia đình các liệt sĩ của cánh Nam giải phóng TX.Thủ Dầu Một đã cùng nhau ôn lại truyền thống; thăm hỏi động viên nhau trong cuộc sống và chúc nhau sức khoẻ, tiếp tục giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ...


Các cán bộ, chiến sĩ và thân nhân liệt sĩ cánh Nam giải phóng TX.Thủ Dầu Một chào cờ tại buổi họp mặt

Được biết, năm 1975, trên tinh thần “Tỉnh giải phóng tỉnh, thị xã giải phóng thị xã...”, Thị ủy Thủ Dầu Một đã tổ chức lực lượng thành 5 cánh quân, phối hợp với 7 đoàn cán bộ của tỉnh để tấn công và nổi dậy giải phóng thị xã. Cánh phía Nam do ông Nguyễn Văn Lực (Hai Lực) phụ trách, có nhiệm vụ đánh chiếm khu vực Chánh Nghĩa, Nhà máy đường Bà Lụa.


Các cán bộ, chiến sĩ và thân nhân liệt sĩ cánh Nam giải phóng TX.Thủ Dầu Một thắp nhang tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Vào lúc 9 giờ sáng, ngày 30-4-1975, tại cánh Nam, ông Nguyễn Văn Lực tổ chức lực lượng thành hai mũi. Mũi l do ông Nguyễn Văn Lực chỉ huy, đánh chiếm bót Kèn, chiếm lĩnh ấp Chánh Ngoài, phát triển vào ấp Chánh Trong và một phần ấp Chợ; chiếm giữ căn cứ Gò Đậu và Trường Trịnh Hoài Đức. Mũi 2 do ông Nguyễn Nghiễm, Chính trị viên đội 10, Đặc công thị xã chỉ huy, chiếm lĩnh và tiếp quản Nhà máy đường Bà Lụa (nay là Nhà máy đường Bình Dương). 

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên