Họp mặt truyền thống kháng chiến huyện Châu Thành lần thứ 9

Cập nhật: 20-08-2014 | 09:05:26

(BDO) Sáng 19-8, tại UBND TP.Thủ Dầu Một, Ban Liên lạc Truyền thống kháng chiến huyện Châu Thành tỉnh Thủ Dầu Một (cũ) đã tổ chức họp mặt lần thứ 9.

Tham dự buổi họp mặt có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng lãnh đạo một số địa phương, sở, ngành và trên 400 đại biểu là những người đã từng chiến đấu tại huyện Châu Thành.

 

 
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung cùng nhiều đại biểu về dự buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất của quân và dân huyện Châu Thành năm xưa. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ xâm lược, huyện Châu Thành có trên 1.500 chiến sĩ cách mạng đã hy sinh anh dũng để bảo vệ tổ quốc, 200 Mẹ Việt Nam anh hùng và gần 1.000 thương binh, bệnh binh đã anh dũng, kiên cường chiến đấu để làm rạng rỡ vùng đất Châu Thành. 

 


 
 Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung (giữa) cùng những người từng chiến đấu tại huyện Châu Thành tay bắt mặt mừng trong ngày họp mặt

Với những chiến công vang dội, 14/17 xã của huyện Châu Thành đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Sau đại thắng mùa xuân 1975, đất nước hoàn toàn giải phóng, nhân dân Bình Dương dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền các cấp đã quyết tâm xây dựng vùng đất bom cày, đạn xới năm xưa thành một tỉnh có tốc độ phát triển công nghiệp, đô thị hóa nhanh, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao.

 
 Một tiết mục văn nghệ tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành nhấn mạnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh mãi mãi tri ân những cán bộ, chiến sỹ đã ngã xuống cho độc lập hôm nay; luôn tự hào và mãi ghi nhớ những chiến công oanh liệt trong kháng chiến, những đóng góp quý báu của các đồng chí kháng chiến huyện Châu Thành trong quá trình xây dựng và phát triển quê hương Bình Dương suốt thời gian qua…

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=322
Quay lên trên