Hướng dẫn hộ nuôi tiêu hủy cá chết đúng theo quy định

Cập nhật: 07-08-2023 | 07:46:17

 Trong 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh không xảy ra dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; tuy nhiên, xảy ra tình trạng cá chết bất thường tại hộ nuôi thủy sản ở xã Lạc An (huyện Bắc Tân Uyên) với số lượng gần 5 tấn cá các loại (cá hô, cá chép koi, cá thác lác, cá chạch lấu…).

Theo ngành chức năng, qua kết quả phân tích mẫu cá, mẫu nước (nước trong ao nuôi và nước sông) xác định nguyên nhân là do cá đã có mầm bệnh ủ bên trong; chất lượng môi trường nước cấp lấy vào chưa bảo đảm làm cho thủy sản nuôi bị sốc và xảy ra tình trạng chết bất thường. Trạm Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản đã phối hợp với cơ quan liên quan và địa phương hướng dẫn hộ nuôi tiêu hủy cá chết đúng theo quy định, an toàn, bảo đảm vệ sinh môi trường và tiếp tục giám sát, theo dõi đàn cá còn lại.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên