Hướng dẫn về hóa đơn giá trị gia tăng kiêm tờ khai hoàn thuế

Cập nhật: 09-09-2014 | 16:37:24

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 72/2014/ TT-BTC quy định về hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với hàng hóa của khách xuất cảnh. Tại thông tư này, Bộ Tài chính đã ban hành mẫu hóa đơn GTGT kiêm tờ khai hoàn thuế thay thế mẫu cũ.

Để hướng dẫn quy định mới này, vừa qua Bộ Tài chính đã ban hành Công văn 3689/TCT-KK. Cụ thể là các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh bán hàng hoàn thuế GTGT đã thông báo phát hành hóa đơn theo mẫu ban hành kèm Thông tư 58/2012/TT-BTC trước ngày 1-7-2014 nếu có nhu cầu vẫn được tiếp tục sử dụng đến hết số đã thông báo phát hành. Trên hóa đơn hoàn thuế GTGT ghi đúng số hộ chiếu nhưng tên, quốc tịch của khách hàng chưa chính xác và vẫn đáp ứng các điều kiện khác theo Thông tư 72/2014/TT-BTC thì đủ điều kiện hoàn thuế. Đối tượng kinh doanh thực hiện nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp nếu có nguyện vọng đăng ký bán hàng cho khách nước ngoài được mua và sử dụng hóa đơn GTGT kiêm khai hoàn thuế và thực hiện kê khai, nộp thuế riêng đối với thuế GTGT phát sinh của các hóa đơn đó.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên