Hướng đến phục vụ nhân dân

Cập nhật: 27-03-2019 | 23:42:26

Thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính (TTHC), trong năm 2018 và quý I-2019, UBND xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo đã triển khai nhiều giải pháp, kế hoạch nhằm nâng cao hiệu quả việc giải quyết TTHC cho nhân dân. Từ đó, đã tạo được những bước đột phá mới trong thực hiện nhiệm vụ, tạo dựng niềm tin của nhân dân vào đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC).

 Người dân xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo mở điện thoại tra cứu biểu mẫu thực hiện TTHC tại UBND xã. Ảnh: HOÀI PHƯƠNG      

 Ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo, cho biết Đảng ủy, UBND xã luôn coi công tác cải cách TTHC là một trong những nhiệm vụ then chốt, tạo bước đột phá mới trong việc nâng cao thái độ, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ CBCC đối với nhân dân. “Chúng tôi hết sức chú trọng đến việc đánh giá năng lực của đội ngũ CBCC trên cơ sở tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân và hiệu quả công việc chuyên môn được giao. Hàng năm, thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, huyện, UBND xã đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính (CCHC) đến tất cả các bộ phận chuyên môn và thực hiện chế độ báo cáo theo quy định. Từ đó, hiệu quả công tác CCHC ngày càng được nâng cao, tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ CBCC ngày càng chuyển biến tích cực”, ông Hoàng Quốc Việt cho biết.

Trong năm 2018 và quý I-2019, xã Tân Lập đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền CCHC đến các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác CCHC của địa phương. UBND xã tổ chức triển khai các văn bản quy phạm pháp luật đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân. Thường xuyên rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật và kịp thời tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền hủy bỏ hoặc sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn và quy định của pháp luật. Công tác CCHC, kiểm soát TTHC của xã được duy trì thường xuyên và đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong năm 2018, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đã tiếp nhận được hơn 11.780 lượt hồ sơ và đã giải quyết cho người dân bảo đảm 100% hồ sơ đúng hạn hoặc trước hẹn.

Để tiếp tục đưa công tác CCHC của xã đi vào nề nếp và có hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới, ông Hoàng Quốc Việt cho biết trong năm 2019 và những năm tiếp theo, UBND xã tiếp tục thực hiện tốt chương trình CCHC Nhà nước tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2016-2020; tăng cường công tác tuyên truyền về CCHC, phổ biến giáo dục pháp luật; duy trì và nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Cùng với đó, xã sẽ tăng cường công tác kiểm soát TTHC; thường xuyên rà soát hệ thống các TTHC theo quy định mới của pháp luật để đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh hoặc bãi bỏ những thủ tục không phù hợp nhằm hướng đến một nền hành chính công vì nhân dân phục vụ.

 Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan cụ thể đến TTHC, Phòng Kiểm soát TTHC - Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC; ĐT: (0274) 3.835.029; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

 HOÀI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên