Hướng đến tương lai

Cập nhật: 26-03-2022 | 09:22:26

Tuy là địa bàn vùng xa của tỉnh, cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động thể dục, thể thao còn nhiều hạn chế, nhưng qua các giải đấu thể thao cấp tỉnh, huyện Phú Giáo đã cho thấy những bước phát triển nhất định. Xác định những mục tiêu cao hơn cho thể thao huyện nhà, những người đứng đầu ngành thể thao huyện Phú Giáo đang hướng đến việc đầu tư cho các môn thể thao thế mạnh của huyện như taekwondo và bóng chuyền, đặc biệt là xã hội hóa (XHH) mạnh hơn nữa môn bóng đá.


Môn bóng đá đang được huyện Phú Giáo chú ý đầu tư trong thời gian tới

Giới trẻ trên địa bàn huyện Phú Giáo lúc này tập luyện và chơi bóng đá cũng đã khá đông và chất lượng hơn trước rất nhiều. Nếu như bơi lội hay quần vợt chơi thiên về cá nhân, bóng đá thu hút được nhiều người chơi. Hiện tại, trên địa bàn huyện ngày càng có nhiều đội bóng phong trào ra đời, sinh hoạt và tập luyện khá đều đặn vào mỗi dịp cuối tuần trên sân vận động huyện. Trong năm nay, nếu như thuận lợi, sẽ có ít nhất hai giải đấu được tổ chức vào các ngày lễ lớn của đất nước như 30-4 và 2-9. Đây sẽ là dịp để người dân có thêm sân chơi giao lưu, học hỏi. Ngoài ra, huyện còn hướng đến việc sẽ mở rộng đối tượng tham dự giải. Ngoài các đội bóng truyền thống thuộc các xã, thị trấn, huyện sẽ mời thêm các đội bóng của các công ty, doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện cùng tham gia vào giải đấu nhằm tăng tính cạnh tranh.

Ngoài việc đầu tư cho môn bóng đá, lãnh đạo ngành thể thao huyện Phú Giáo đang xem xét đến việc đầu tư cho hai môn taekwondo và bóng chuyền với việc tăng cường XHH. Hiện tại, những người có trách nhiệm với thể thao huyện đã tham mưu cho UBND huyện phương án xây dựng một nhà thi đấu chuyên biệt của môn taekwondo. Cơ bản, phương án này đã được chấp thuận và sẽ tiến hành triển khai trong thời gian sớm nhất. Khi hoàn thành, huyện Phú Giáo sẽ đứng ra đăng cai thi đấu các giải cấp tỉnh cũng như môn taekwondo nằm trong chương trình Đại hội Thể dục Thể thao thường niên của tỉnh. Môn võ taekwondo thời gian qua cũng đã mang về khá nhiều thành tích ấn tượng cho phòng truyền thống thể thao của huyện Phú Giáo.

Riêng với môn bóng chuyền, đây là môn thể thao trong quá khứ từng phát triển rất mạnh ở huyện Phú Giáo. Với hệ thống gần 10 sân trải dài trên địa bàn huyện ở các xã như An Linh, An Bình hay Vĩnh Hòa, mỗi ngày vẫn còn những người đam mê môn bóng chuyền tập luyện thường xuyên. Thế nhưng, trong những năm qua, phong trào này bị lắng xuống vì nhiều lý do khác nhau. Trong đó, việc thiếu những nhà tài trợ theo hướng XHH là một phần nguyên nhân khiến cho bóng chuyền không còn được quan tâm như trước kia. Tương tự như cầu lông, bóng chuyền nếu muốn trở lại được như xưa buộc Phú Giáo phải XHH mới có thể phát triển được.

Song song với việc XHH thể thao, những người đứng đầu ngành cũng đang tính toán đến việc tổ chức thêm nhiều giải đấu ở các môn thể thao đã XHH thành công. Đây là việc làm cần thiết để cho những nhà tài trợ và người dân biết được tính ưu việt của mô hình XHH.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên