Hướng tới đích đến xuất khẩu

Cập nhật: 22-11-2022 | 09:16:48

Trong khuôn khổ triển lãm ngành công nghiệp thực phẩm lớn nhất của Việt Nam (Vietnam Food Expo 2022) đã diễn ra thành công hội nghị “Kết nối giao thương quốc tế 2022”. Tại sự kiện, các DN Việt Nam thuộc ngành thực phẩm, công nghiệp chế biến thực phẩm, máy móc thiết bị công nghiệp đã tham dự và trực tiếp kết nối với DN đến từ Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Bungari, Angola, Argentina…

Ban Tổ chức hội nghị thật sự phấn khởi khi đã thành công theo kế hoạch đặt ra là mong muốn hỗ trợ cộng đồng DN sản xuất, kinh doanh có tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam có cơ hội được gặp gỡ trực tiếp với các nhà nhập khẩu nước ngoài. Qua đó cùng nhau trao đổi về cơ hội hợp tác, kinh doanh, cũng như tìm hiểu thêm thông tin về thị hiếu của người tiêu dùng các nước. Bên cạnh đó, thông qua hội nghị các DN của Việt Nam cũng có cơ hội tìm ra các giải pháp nhằm thay đổi chất lượng, mẫu mã bao bì sản phẩm để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng theo từng thị trường, từ đó DN có các giải pháp phù hợp để thay đổi về sản phẩm. Thông qua chương trình kết nối, công ty đã có nhiều thời gian để gặp được các đối tác. Từ đó trao đổi với họ và lắng nghe nhận xét của đối tác về sản phẩm của mình.

Qua trao đổi, các DN tỉnh Bình Dương cho rằng để có cơ hội vào các thị trường khó tính như Mỹ, EU… DN phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc… cũng như các chứng nhận của thế giới. Và đây là đích đến mà mỗi DN cần hướng tới.

Phía Ban tổ chức kỳ vọng kết quả của hội nghị sẽ đóng góp quan trọng trong việc phát triển sản xuất cho DN Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là các DN vừa và nhỏ.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên