Hưởng ứng tích cực phong trào chuyên cần trong chuyên môn

Cập nhật: 02-03-2012 | 00:00:00

Chi đoàn cơ sở Thanh tra tỉnh (trực thuộc Khối Các cơ quan) đã có sự chuyển biến tích cực qua các nhiệm kỳ hoạt động. Ngoài  việc thực hiện đầy đủ các nội dung hoạt động của Đoàn cấp trên giao phó, chi đoàn đã biết phát huy nhiều nguồn lực, hưởng ứng tích cực phong trào chuyên cần trong chuyên môn, đồng thời gắn kết với các chi đoàn bạn tổ chức những phong trào, sân chơi ý nghĩa thu hút đoàn viên tham gia. Đoàn viên Chi đoàn cơ sở Thanh tra tỉnh bầu BCH chi đoàn nhiệm kỳ 2012-2014

Chi đoàn cơ sở Thanh tra tỉnh với 13 thành viên. Mặc dù vậy, chất lượng hoạt động phong trào Đoàn không ngừng được nâng cao và củng cố về mặt chất lượng. Chỉ riêng trong nhiệm 2010-2012, chi đoàn được xếp loại cơ sở vững mạnh với nhiều thành quả được ghi nhận.  

Nổi bật là tinh thần xung kích của đoàn viên trong các dự án cải cách hành chính, nghiệp vụ chuyên môn, góp phần nâng cao thái độ làm việc và tinh thần “phục vụ nhân dân” của cán bộ công chức trẻ. Trong nhiệm kỳ, BCH chi đoàn đã phối hợp tổ chức 3 chuyến về nguồn ở Nam Cát Tiên, Ấp Bắc (Tiền Giang), Trung ương Cục miền Nam (Tà Thiết, Lộc Ninh, Bình Phước), tổ chức thăm và tặng quà cho gia đình có công với cách mạng nhân các ngày lễ lớn. Giáo dục đạo đức, lối sống mới trong thanh niên như vận động đoàn viên thực hiện tốt nếp sống văn hóa mới trong việc cưới, việc tang và lễ hội, đồng thời vận động đoàn viên nói không với ma túy và các tệ nạn xã hội, tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao cụm miền Đông Nam bộ nhân ngày thành lập ngành thanh tra, bóng đá mini cấp khối, hội thi “Tuyên truyền ca khúc cách mạng”... Riêng tại chi đoàn đã duy trì được phong trào tập bóng bàn vào mỗi buổi chiều, luyện hát văn nghệ, thực hiện 2 công trình thanh niên là xây dựng phòng truyền thống của cơ quan, trang bị sân bóng bàn để cán bộ công chức tập luyện thể thao. Đoàn viên còn tích cực tham gia các hoạt động của công đoàn thông qua các hội thi văn hóa công sở, tuyên truyền pháp luật, dân vận khéo. Nhất là cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” được phát động rộng rãi thông qua nhiều hình thức viết nhật ký, sổ vàng làm theo lời Bác, nói chuyện chuyên đề tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của thanh niên.

Từ những hoạt động thiết thực và ý nghĩa đó đã tạo môi trường lành mạnh để đoàn viên chi đoàn có cơ hội tham gia sinh hoạt, giao lưu, rèn luyện và trưởng thành. 100% đoàn viên đạt loại xuất sắc qua các năm, không có đoàn viên trung bình, yếu, kém. Chi đoàn đã giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp 4 đoàn viên ưu tú trong nhiệm kỳ.

Đáng phấn khởi hơn đó chính là tinh thần học tập, vươn lên không ngừng để đáp ứng nhu cầu công tác thanh tra trong tình hình mới của lực lượng đoàn viên. Trong tổng số 13 đoàn viên có 3 đồng chí tự túc tham gia lớp cao học, 3 đồng chí tham gia lớp nghiệp vụ thanh tra, 2 đồng chí tham gia lớp quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên, 2 đồng chí được bổ nhiệm thanh tra viên, 1 đồng chí tham gia lớp bồi dưỡng nâng cao về công nghệ thông tin. Đa số đoàn viên đều tự sắp xếp thời gian để theo học các lớp ngoại ngữ, vi tính. Tính đến nay, đa số các đoàn viên đạt trình độ A, B các chứng chỉ về tin học, ngoại ngữ. Bên cạnh đó, đoàn viên đi đầu trong thực hiện cải cách hành chính, tham gia xây dựng quy trình ISO trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại cơ quan.

Đạt được những thành quả đó là sự nỗ lực và phấn đấu hết mình của tập thể chi đoàn. Bí thư Chi đoàn cơ sở Thanh tra tỉnh Huỳnh Nữ Kiều Ngân cho biết: “Hầu hết các thành viên trong BCH đều hoạt động kiêm nhiệm, công việc chuyên môn nhiều, nên công tác kiểm tra, đôn đốc chưa cao, các hoạt động phong trào tuy có khởi sắc nhưng đa phần đều thực hiện theo sự định hướng của cụm và Đoàn cấp trên phát động chứ chưa có nhiều các hoạt động bề nổi và chiều sâu tại cơ sở”.

Chính vì thế, trong nhiệm kỳ 2012-2014, chi đoàn phấn đấu đạt nhiều thành tích mới, trong đó nỗ lực đạt 90% tham gia học tập, tìm hiểu về lịch sử của dân tộc, truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng, của Đoàn thông qua các hoạt động giáo dục truyền thống cấp khối; tổ chức ít nhất 2 hoạt động về nguồn; 100% đoàn viên đăng ký thực hiện không vi phạm Luật Giao thông đường bộ, Pháp lệnh Dân số, không tham gia vào các tệ nạn xã hội; 100% đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, tổ chức ít nhất 6 buổi đối thoại giữa cấp ủy, lãnh đạo cơ quan với đoàn viên, trao đổi nghiệp vụ với lãnh đạo các phòng ban, ít nhất 2 đoàn viên bảo vệ luận văn thạc sĩ, 90% đoàn viên xếp loại xuất sắc và tập thể chi đoàn đạt vững mạnh.

Mai Anh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=303
Quay lên trên