Huy động mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế tập thể

Cập nhật: 31-08-2022 | 13:33:43

(BDO) Sáng 31-8, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể tỉnh đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo huyện Dầu Tiếng về tình hình phát triển kinh tế tập thể (KTTT) trên địa bàn huyện. 

Hiện nay, huyện Dầu Tiếng có 22 hợp tác xã và 71 tổ hợp tác hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp và sản xuất kinh doanh ở quy nhỏ. Các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện đã phát huy vai trò tích cực trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, hoạt động KTTT trong năm 2022 cũng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, sản xuất trong nông nghiệp gặp nhiều rủi ro do thiên tai, dịch bệnh, thiếu vốn, quỹ đất hạn hẹp, thời gian đầu tư cho một chu kỳ sản xuất khá dài, đầu ra của sản phẩm không ổn định...


Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển KTTT tỉnh và Ban chỉ đạo Dầu Tiếng đã trao đổi, đề ra phương hướng nhằm thúc đẩy phát triển KTTT trong thời gian tới. Trong đó nhấn mạnh mục tiêu huy động mọi nguồn lực cho phát triển KTTT. Đồng thời khuyến khích, tạo điều kiện để các thành phần kinh tế đầu tư vào HTX; tháo gỡ khó khăn trong tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học kỹ thuật gắn với đẩy mạnh xúc tiến thương mại, giới thiệu quảng bá sản phẩm, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và sức cạnh tranh trên thị trường. 

Dịp này, Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển KTTT tỉnh đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể 2 cá nhân của huyện đã có đóng góp tích cực trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương V khóa IX về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả KTTT và thi hành Luật HTX. 

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=399
Quay lên trên