Huy động sức dân xây dựng quê hương

Cập nhật: 10-04-2024 | 08:34:28

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên và các tổ chức thành viên đã phát huy vai trò đoàn kết, huy động sức mạnh toàn dân, xây dựng nông thôn Bắc Tân Uyên ngày càng giàu đẹp.

Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện được xây dựng theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm

 Người dân đồng thuận

Trước đây nếu có dịp đi qua con đường Hiếu Liêm 12 nhánh 1, xã Hiếu Liêm, mới cảm nhận hết sự khó khăn của bà con nơi đây. Con đường dài gần 1.000m nhưng nhỏ hẹp, lầy lội, xuống cấp trầm trọng. Là tuyến đường giao thông nông thôn huyết mạch trong xã, tuyến đường này không chỉ phục vụ cho việc đi lại của bà con mà còn vận chuyển hàng hóa lưu thông liên xã. Xuất phát từ yêu cầu đó, vấn đề cải tạo, nâng cấp con đường là yêu cầu cấp bách. Một cuộc vận động lớn của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các tổ chức thành viên được triển khai đến từng hội viên.

 Điểm nổi bật trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới đó là MTTQ huyện đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hiến đất, hiến công để xây dựng giao thông nông thôn và các công trình dân sinh. Từ sự đóng góp tích cực của người dân đã nâng cấp, cải tạo, mở rộng nhiều tuyến đường làm cho bộ mặt nông thôn ở Bắc Tân Uyên ngày càng khởi sắc.

Nhớ lại thời gian đầu vận động bà con tham gia đóng góp làm đường, ông Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Đảng ủy xã Hiếu Liêm, cho biết: “Công tác vận động bà con hiến đất để cùng nhau hợp sức làm đường là không dễ. Nhờ tích cực tuyên truyền cho người dân hiểu ý nghĩa của việc hiến đất mở rộng đường giao thông, dần dần bà con đồng ý tham gia và đóng góp tích cực”.

Trước khi xây dựng, con đường này chỉ là đường “xe bò” nhưng sau khi cải tạo nâng cấp lên đường nhựa đã trở nên khang trang, sạch đẹp. Tổng kinh phí xây dựng tuyến đường hơn 2,1 tỷ đồng, Nhà nước hỗ trợ 850 triệu đồng, nhân dân đóng góp 1,3 tỷ đồng. Đó là kết quả của tinh thần đoàn kết, sự đồng thuận của ý Đảng, lòng dân, nêu cao quyết tâm kiến thiết xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Được biết ngoài tuyến đường này, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các tổ chức thành viên còn vận động nhân dân chung tay làm tuyến đường Hiếu Liêm 2 nhánh 2 với tổng kinh phí hơn 831 triệu đồng cũng theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm.

Thúc đẩy phát triển

Bà Võ Thị Tuyết Nhung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên, cho biết với chủ trương thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với mục tiêu xây dựng huyện Bắc Tân Uyên trở thành đô thị xanh, thân thiện với môi trường, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra các nội dung vận động nhân dân thực hiện. Phương thức thực hiện là mặt trận chủ trì, phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền để người dân hiểu, đồng thuận với chủ trương của huyện, từ đó gắn 5 nội dung lớn của cuộc vận động với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội”.

Để đạt hiệu quả cao trong chương trình hành động, MTTQ Việt Nam huyện cùng các tổ chức thành viên chú trọng xây dựng, nhân rộng các mô hình trong toàn huyện, góp phần thực hiện hiệu quả các chủ trương, dự án phát triển của địa phương, nhất là chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, chương trình giảm nghèo bền vững. Theo đó nhiều phong trào thi đua phát triển kinh tế gia đình, làm giàu, đoàn kết giúp đỡ nhau trong lao động sản xuất được dấy lên mạnh mẽ. Nhiều hộ nông dân có điều kiện, tình nguyện hỗ trợ 65 hộ khó khăn với tổng kinh phí 950 triệu đồng (con giống, cây trồng, vật nuôi, phân bón) để vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên