Huyện Bắc Tân Uyên: Chủ động phòng, chống dịch tả heo châu Phi

Cập nhật: 05-08-2021 | 08:46:54

 Theo UBND huyện Bắc Tân Uyên, trong tháng 7-2021, trên địa bàn huyện đã xảy ra bệnh dịch tả heo châu Phi tại hộ chăn nuôi thuộc xã Bình Mỹ. UBND huyện đã chỉ đạo ngành chức năng kịp thời xử lý, tiêu hủy 8 con heo mắc bệnh, đồng thời thực hiện các biện pháp khử trùng khu vực chuồng trại chăn nuôi. Đồng thời hướng dẫn theo dõi chặt chẽ với số heo còn lại trong đàn, kịp thời thông báo cho cán bộ thú y cấp xã khi đàn heo có dấu hiệu lâm sàng của bệnh dịch tả heo châu Phi.

Theo bà Lê Thị Hồng Phượng, cán bộ thú y xã Bình Mỹ, xã đã thông báo và hướng dẫn các hộ chăn nuôi còn lại trên địa bàn xã theo dõi và áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh. Tính đến nay, trên địa bàn huyện có tổng đàn gia cầm 1,55 triệu con, đàn gia súc hiện có 1.628 con trâu, bò và 39.734 con heo. UBND huyện đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tả heo châu Phi trên địa bàn.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên