Huyện Bắc Tân Uyên: Chú trọng phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm

Cập nhật: 11-10-2021 | 08:09:53

Huyện Bắc Tân Uyên hiện có tổng đàn gia cầm 1,4 triệu con, đàn gia súc có 1.768 con trâu, bò; 38.527 con heo. Toàn huyện hiện có 67 trang trại chăn nuôi, trong đó có 30 trang trại hoạt động theo mô hình trại lạnh, khép kín.

Trong 9 tháng năm 2021, trên địa bàn huyện đã xảy ra dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò tại 17 hộ chăn nuôi thuộc các xã Bình Mỹ, Tân Định, Thường Tân, Tân Mỹ, Hiếu Liêm và thị trấn Tân Bình. Bên cạnh đó, trên địa bàn còn xuất hiện dịch tả heo châu Phi tại 1 hộ ở xã Bình Mỹ. Đơn vị chức năng đã tiến hành tiêu hủy đối với số gia súc mắc bệnh và hướng dẫn người dân các biện pháp vệ sinh tiêu độc khử trùng, đồng thời tăng cường chỉ đạo các ngành chức năng và UBND các xã, thị trấn tiếp tục chủ động công tác phòng, chống dịch trên đàn gia súc, thường xuyên thông tin tuyên truyền về nguy cơ của các loại dịch bệnh và các biện pháp phòng tránh cho người dân.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=322
Quay lên trên